ClockChủ Nhật, 06/11/2016 14:30

Đức muốn người di cư quay trở về châu Phi

TTH.VN - Tờ Welt am Sonntag của Đức ngày hôm nay (6/11) đưa tin, Bộ Nội vụ Đức muốn ngăn chặn người di cư đến bờ biển Địa Trung Hải của châu Âu bằng cách chặn họ ngay trên biển và trả lại châu Phi.

Thủ tướng Đức công du châu Phi nhằm ngăn chặn dòng người di cưĐức không còn là “Miền đất hứa” của người di cưĐức: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để đối phó với khủng hoảngĐức ước tính đón tối đa 300.000 người tị nạn trong năm 2016

Người di cư đến hòn đảo Lesbos của Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Đây được cho là sự thay đổi lớn của quốc gia sở hữu một trong những chính sách di cư hào phóng nhất. 

Bộ Nội vụ Đức cho biết, Liên minh châu Âu (EU) nên áp dụng hệ thống kiểu Australia, theo đó người di cư bị chặn ngay trên biển và gửi đến các trại ở nước thứ 3 để xử lý.

"Việc ngăn chặn những người di cư tới bờ biển châu Âu có thể thuyết phục họ tránh việc thực hiện cuộc hành trình đe dọa tính mạng và tốn kém ngay tại nơi đầu tiên", tờ báo trên dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Đức nhận định.

Lời kêu gọi của Bộ Nội vụ nhắm vào những người di cư chọn tuyến đường Địa Trung Hải, hầu hết trong số họ đến từ Libya và sẽ được gửi đến Tunisia, Ai Cập hay các quốc gia Bắc Phi khác để xin tị nạn từ đó. Nếu đơn xin tị nạn của họ được chấp nhận, người di cư sau đó có thể được di chuyển an toàn đến châu Âu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho hay, hơn 2.200 người di cư đã được cứu ở Địa Trung Hải chỉ trong ngày hôm qua (5/11).

Tổ chức Di cư Quốc tế hồi tuần trước nói rằng, 159.496 người đã đến Italy bằng đường biển trong năm nay và 4.220 thiệt mạng trong chuyến hành trình đầy nguy hiểm này, tăng mạnh từ 3.777 người trong cả năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Streetinsider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top