ClockThứ Sáu, 15/07/2016 05:53

Đức: Người tị nạn dẫn đến số lượng nhập cư kỷ lục

TTH.VN - Một số lượng kỷ lục với 2,14 triệu người đã chuyển đến Đức hồi năm ngoái, tăng 46% từ năm 2014 sau khi dòng người tị nạn xuất hiện, theo một báo cáo của Văn phòng thống kê liên bang Đức ngày 14/7.

Đức dự kiến chi 93,6 tỷ euro hỗ trợ người tị nạn trong 5 năm tớiĐức sẽ ngừng kiểm soát biên giới với Áo nếu số người tị nạn thấpĐức: Khủng hoảng tị nạn không làm thâm hụt ngân sáchThủ tướng Đức bảo vệ chủ trương mở cửa với người tị nạn

Bé trai nhập cư ngồi bên ngoài một khách sạn cũ ở Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Cơ quan này cho biết, khoảng 45% trong số 2,14 triệu người nhập cư đến Đức trong năm ngoái là công dân của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác, 13% người nhập cư đến từ các nước ngoài EU và 30% người nhập cư đến từ châu Á, chủ yếu là người Syria, Afghanistan và Iraq. Ngoài ra, 5% người nhập cư từ các nước châu Phi.

Hồi đầu năm nay, Bộ Nội vụ Đức nói rằng, 1,1 triệu người đã di cư đến Đức trong năm 2015 với mục đích xin tị nạn, nhưng số người di cư xin tị nạn trong năm ngoái lại thấp hơn nhiều, ở mức 476.649 người. Được biết, những người muốn xin tị nạn đã phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc thực hiện đơn đăng ký của họ. Hiện chưa rõ liệu những con số từ Văn phòng thống kê liên bang được thực hiện dựa trên số liệu đó hay không.

Cũng trong năm ngoái, một số lượng kỷ lục với 998.000 người đã rời khỏi Đức, tăng 9% so với năm 2014. Điều này dẫn đến số lượng di cư thuần là 1,14 triệu người, con số cao nhất trong mọi thời đại, Văn phòng thống kê liên bang Đức khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Balcad)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top