ClockThứ Bảy, 25/03/2017 11:09

Đức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầm

TTH.VN - Giới chức trách Đức hôm qua (24/3) cho biết sẽ nới lỏng một số hạn chế được đưa ra trước đó nhằm chống lại sự lây lan của dịch cúm gia cầm, khi nguy cơ dịch bệnh này đang có chiều hướng giảm.

Đức tiêu hủy 16.000 con gà do cúm gia cầmĐức phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiên

Mộtt rang trại gà ở Đức. Ảnh: AP

Theo tuyên bố của Bộ Nông nghiệp Đức, nông dân ở các bang phía bắc nước Đức Schleswig-Holstein sẽ được phép thả gia cầm ra các cánh đồng mở bắt đầu từ hôm nay (25/3).

Đức là một trong nhiều nước châu Âu phát hiện ra các trường hợp mắc bệnh cúm gia H5N8 có khả năng lây lan cao và yêu cầu giữa các đàn gia cầm trong nhà để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Việc tiếp xúc với các loại chim hoang dã được là một trong các nguồn gây nhiễm chính.

Ông Robert Habeck, Bộ trưởng Bộ Môi trường bang Schleswig-Holstein cho biết, cúm gia cầm đã phần lớn không xuất hiện ở khu vực phía bắc bang này trong 5 tuần qua.

Mức độ đe dọa tổng thể cũng giảm đi do mùa di cư của chim đang kết thúc, trong khi nhiệt độ ấm dần lên cũng làm giảm sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, lệnh cấm sẽ vẫn có hiệu lực đối với một số vùng ở Schleswig-Holstein, bắt buộc những người nông dân khác phải giữ gia cầu trong nhà. Đức đã tiêu huỷ hơn 700.000 con gà, gà tây, vịt và các loại gia cầm khác kể từ tháng 11 năm 2016 để chống sự lây lan của cúm gia cầm.

Pháp, nước có đàn gia cầm lớn nhất ở châu Âu, hồi đầu tuần cũng cho biết, số ca nghi nhiễm cúm gia cầm đang giảm mạnh và gia tăng hy vọng rằng cuộc khủng hoảng dịch bệnh lần này sẽ sớm chấm dứt.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan và Sức khỏe Động vật và Thực vật Anh (APHA) hôm nay (11/1) xác nhận cúm gia cầm đã lần đầu tiên xâm nhập vào quần thể động vật có vú ở cận Nam Cực, gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các nhà bảo tồn về nguy cơ bùng phát căn bệnh rất dễ lây lan này.

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top