ClockChủ Nhật, 17/03/2019 13:59

Đức, Pháp thúc đẩy đề xuất chung về chiến lược công nghiệp châu Âu

Ngày 17/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nước này và Pháp hy vọng thuyết phục được các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác về ý tưởng xây dựng một "chiến lược công nghiệp châu Âu" tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối tuần.

Brexit cứng ảnh hưởng đến 100.000 việc làm ở ĐứcCác nhà lập pháp EU kêu gọi Anh “hoãn Brexit”Pháp, Đức thông qua việc mở rộng Hiệp ước ElyseePháp: Nổ súng ở chợ Giáng sinh Strasbourg, ít nhất 16 người thương vongHạ viện Anh lần thứ 2 bác bỏ thoả thuận Brexit

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Trong thông điệp video hằng tuần phát ngày 17/3, Thủ tướng Merkel cho hay bà và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề xuất thảo luận vấn đề này tại hội nghị thượng đỉnh thường niên EU sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/3 tới, trong bối cảnh hai nhà lãnh đạo đang tìm cách "đảm bảo việc làm cho tương lai trong những lĩnh vực kinh doanh chiến lược tại châu Âu". Bà Merkel đề cập tới các dự án đổi mới và nghiên cứu chiến lược, trong đó có việc Đức và Pháp thúc đẩy thành lập một hiệp hội sản xuất ắc-quy ô tô nhằm bắt kịp các đối thủ châu Á.

Hồi tháng 2 vừa qua, Berlin và Paris đã bắt đầu vận động cho "chính sách công nghiệp châu Âu", trong đó có thúc đẩy việc xem xét lại các quy định cạnh tranh của EU để tạo thuận lợi cho việc tạo ra các công ty dẫn đầu thế giới.

Sáng kiến chung được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 6/2 quyết định cấm Tập đoàn Siemens (Đức) thâu tóm hãng Alstom (Pháp) để tạo ra một tập đoàn đường sắt lớn nhất châu Âu, cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn trên thế giới. Lý do được EC đưa ra là việc sáp nhập các hoạt động dịch vụ và cung cấp thiết bị vận tải giữa hai hãng về một mối do Siemens nắm giữ, nếu xảy ra, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự cạnh tranh trên thị trường cung cấp hệ thống tín hiệu đường sắt và tàu cao tốc.

EC cảnh báo với vị trí đầu bảng trên toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp hệ thống đường sắt và tín hiệu tàu điện ngầm lớn nhất hiện nay của hai hãng, vụ sáp nhập này sẽ làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên cả hai lĩnh vực nêu trên, gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn nhà cung cấp và các sản phẩm.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top