ClockThứ Ba, 18/10/2016 14:28

Đức sẵn sàng đóng trách nhiệm lớn hơn trong hợp tác quân sự EU

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 18/10 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen nói rằng, Quân đội nước này sẵn sàng thực hiện trách nhiệm lớn hơn trong hợp tác quốc phòng của châu Âu.

Quốc hội Đức thông qua sứ mệnh quân sự mới ở Địa Trung HảiĐức tăng mạnh chi tiêu quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen tham dự một cuộc họp báo tại thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: AFP

"Thay đổi là điều cần thiết. Phân lập sẽ không giải quyết được vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt trên thế giới, ở châu Âu, hay ở đất nước của chúng ta", bà Von der Leyen nói trong một cuộc họp của 200 quan chức quân sự cấp cao tại thủ đô Berlin, Đức.

Bà Von der Leyen lưu ý rằng, Bộ Tài chính Đức đã chấp nhận tăng chi tiêu quốc phòng lên 10 tỷ euro trong năm 2020 cho việc mua sắm các trang thiết bị và nhân sự.

"Đức sẵn sàng để tham gia có trách nhiệm hơn. Đây là con đường đúng đắn, nhưng sẽ đòi hỏi một cam kết rất lớn về thời gian và tiền bạc", Bộ trưởng Quốc phòng Đức nhấn mạnh.

Trước đó, Đức và Pháp đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng ở châu Âu, kể từ khi cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) diễn ra. 

"Chúng tôi phải có khả năng phản ứng nhanh", bà Von der Leyen nói thêm; đồng thời lưu ý rằng, thời gian để phản ứng trước các sự cố hiện nay đang ở mức rất thấp.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top