ClockThứ Sáu, 12/02/2016 09:52

Đức sẽ cung cấp khoản vay trị giá 566 triệu USD cho Iraq

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi ngày 11/2 đã tới thăm Đức nhằm kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ hơn của Berlin trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đón tiếp Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp nước chủ nhà Angela Merkel tại thành phố Munich, Thủ tướng Al-Abadi cho biết giá dầu thô giảm đã tác động không nhỏ đến kinh tế Iraq, theo đó, doanh thu dầu mỏ của nước này đã giảm xuống chỉ còn 15% so với 2 năm trước, vì vậy, ông hối thúc cộng đồng quốc tế giúp đỡ Iraq vượt qua khó khăn về kinh tế.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại IS, cũng như cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân nước này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Berlin sẽ cung cấp khoản vay trị giá 500 triệu euro (566 triệu USD) cho Baghdad nhằm giúp đỡ nước này tái xây dựng cơ sở hạ tầng, vượt qua khó khăn về kinh tế, cũng như giúp tạo hy vọng cho người dân ở Iraq để họ "không phải rời khỏi đất nước đi lánh nạn."

Bà cũng muốn hai nước hợp tác để chống nạn buôn người, cũng như cần nỗ lực nhằm đảm bảo hòa bình tại Syria.

Iraq là một trong những nước có nhiều người di cư nhất đến châu Âu. Theo số liệu của Liên hợp quốc, có 2 triệu người ở Iraq bị ly tán do chiến tranh, cộng với 250.000 người tị nạn từ Syria sang Iraq./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top