ClockThứ Tư, 29/06/2016 18:19

Đức thắt chặt hoạt động giám sát của cơ quan tình báo trong nước

TTH - Nội các Đức thông qua các biện pháp mới nhằm thắt chặt kiểm soát đối với các hoạt động giám sát của cơ quan tình báo nước này, một năm sau khi cơ quan này bị chỉ trích do hợp tác với Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) thực hiện các hoạt động gián điệp đối với các quan chức cấp cao của châu Âu, PressTV ngày 29/6 đưa tin.

Các biện pháp mới, nếu được Quốc hội chấp thuận, sẽ ngăn chặn Cơ quan Tình báo nước ngoài (BND) của Đức tiến hành hoạt động gián điệp ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và công dân của khối, cũng như các tổ chức EU, ngoại trừ một số trường hợp, như khi có nghi ngờ về một hoạt động khủng bố nhằm vào an ninh của Đức. Ngoài ra, gói biện pháp này cũng sẽ cấm BND tham gia vào làm gián điệp kinh tế.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, PressTV & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top