ClockThứ Tư, 21/09/2016 13:41

Dũng cảm bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán ma túy

TTH - Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái, công tác tại Đội Cảnh sát Kinh tế- Ma túy- Môi trường Công an huyện Phú Lộc trong lúc bắt giữ đối tượng bán trái phép chất ma túy đá bị chấn thương, gãy tay phải. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, nén sự đau đớn, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Công an huyện Phú Lộc thăm trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái

Khoảng tháng 8/2016, theo thông tin trinh sát, trên địa bàn huyện Phú Lộc xuất hiện một đầu mối cung cấp trái phép ma túy tổng hợp dạng đá cho nhiều thanh niên trên địa bàn.

Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Phú Lộc nhanh chóng thu thập thông tin và xác lập chuyên án đấu tranh. Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái, cán bộ Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy - Môi trường Công an huyện được cử làm trinh sát. Sau thời gian theo dõi, nắm vững phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động và mối quan hệ của các đối tượng liên quan, ngày 10/9, Ban chuyên án quyết định phá án. Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái là cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết, giỏi võ thuật nên được giao nhiệm vụ trực tiếp bắt giữ đối tượng. Tại quán bi- a ở thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, khi đối tượng Đỗ Ngọc Huy đang bán trái phép chất ma túy tổng hợp dạng đá cho một thanh niên, Thái đã nhanh chóng bắt quả tang đối tượng. Với bản tính côn đồ, hung hãn, đối tượng chống trả quyết liệt. Thái bị thương ở đầu và cánh tay phải. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, nén lại sự đau đớn, Thái đã bắt gọn đối tượng cùng toàn bộ tang vật đưa về trụ sở công an.

Do yêu cầu công tác, sau khi đối tượng chính trong vụ án là Đỗ Ngọc Huy, sinh năm 1994, trú tại thôn Vinh Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc bị bắt giữ, 4 đối tượng liên quan khác từng mua ma túy từ Huy phải được đưa về trụ sở để làm việc, trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái tiếp tục kiềm nén đau đớn do vết thương để tiếp tục lên đường. Khi đưa được các đối tượng còn lại về trụ sở công an huyện, anh thấy đầu óc choáng váng, gần như không thể chịu đựng hơn được nữa, tuy nhiên, không bỏ lại nhiệm vụ đang dang dở, anh sử dụng thuốc tê xịt vào vết thương để cầm cự, tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng. Chứng kiến Thái bị thương nặng nhưng vẫn quên mình vì công việc, chỉ huy và những đồng đội sát cánh bên anh không thể kìm lòng, nhiều lần muốn đưa anh đi cấp cứu nhưng Thái không đồng ý, bởi hơn ai hết, Thái hiểu rằng nếu mình dừng lại khi nhiệm vụ chưa hoàn thành, đồng đội anh sẽ gặp rất khó khăn để tiếp tục điều tra vụ án.

Nhiệm vụ hoàn thành, cũng là lúc trời vừa rạng sáng. Trải qua một đêm chiến đấu khi trên mình những vết thương nghiêm trọng đang rỉ máu, Thái được đưa vào Bệnh viện trung ương Huế cấp cứu với kết luận: Chấn thương sọ não và gãy tay phải.

Sau thời gian điều trị tích cực, đến nay, Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái đã xuất viện, sức khỏe ổn định và dần hồi phục. Với thành tích xuất sắc và tinh thần quên mình trong Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an huyện Phú Lộc đang đề nghị biểu dương.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG (15/4/1974 - 15/4/2024)
Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm

50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; vì sự bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm
Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm

Thừa nhận và tự giác nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm. Có như vậy mới xây dựng được đội ngũ cán bộ “dám làm”, “dám chịu” như Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị Khóa XIII.

Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm
Return to top