ClockThứ Tư, 23/05/2018 08:59

Đừng để bị lôi kéo, lợi dụng

TTH - Việc tham gia truyền đạo trái phép, lôi kéo nhiều người dân tham gia vào tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời” đã diễn ra không ít nơi trên toàn quốc, trong đó có Thừa Thiên Huế. Hoạt động của tổ chức này cần phải tiếp tục phê phán, đồng thời tăng cường tuyên truyền để mọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải khá nhiều thông tin về tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”. Chúng dụ dỗ, lôi kéo người nghe bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về “Ngày tận thế”, “sự cứu rỗi của đấng linh thiêng” bằng việc yêu cầu nộp phí tham gia, từ bỏ cuộc sống, công việc, gia đình, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội… Nhiều người dân, trong đó có không ít học sinh, sinh viên đã lầm đường lạc lối nghe theo lời rủ rê đó. Có những ông bố, bà mẹ phải lao tâm khổ tứ để kéo con thoát khỏi cơn u mê mà hội này đã gieo rắc. Hay có người chồng cùng những đứa con thơ bơ vơ ngồi ngóng vợ, ngóng mẹ chỉ vì người vợ, người mẹ đó mê muội bị tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời” lôi kéo. Thậm chí, có kẻ cuồng tin đập phá cả bàn thời tổ tiên…

Ở Thừa Thiên Huế, các đối tượng trong tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời” cũng đã xuất hiện. Chúng chia thành từng nhóm từ 2 đến 3 người đến nơi công cộng để tuyên truyền, phát triển tín đồ và hiện đã có đến hàng trăm tín đồ tham gia sinh hoạt tại hàng chục điểm nhóm. Nhiều người trong số đó là lao động tự do, nhưng số sinh viên tham gia cũng không phải là hiếm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công văn gửi các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quan tâm đến vấn đề này. Trong đó đề nghị Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học, trường học trên toàn tỉnh cảnh giác với các đối tượng lợi dụng vấn đề tín ngưỡng để truyền đạo trái phép. Tăng cường công tác quản lý đối với học sinh, sinh viên, nâng cao nhận thức, cảnh giác và kịp thời thông tin đến học sinh, sinh viên bằng nhiều kênh khác nhau để tránh bị dụ dỗ, lôi kéo vào tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”. Qua đó, các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị cũng như Đại học Huế, Sở Giáo dục&Đào tạo đã chủ động nắm tình hình và đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân, nhất là học sinh, sinh viên.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (PV 11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh cũng cho biết, hiện nay, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã và đang phối hợp với các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong tỉnh nắm chắc tình hình; đẩy mạnh công tác giáo dục, thuyết phục, không để người dân nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng trong tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”. Theo Đại tá Phan Văn Minh, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng, gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, xã hội.

Mục sư Nguyễn Hữu Thượng Thanh, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Huế cho biết:

Danh xưng “Hội Thánh Đức Chúa Trời” lâu nay chỉ được dùng cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các hệ phái Tin Lành chính thống khác. Nhưng hiện nay, tà giáo “Đức Chúa Trời Mẹ” (tổ chức tự xưng Hội Thánh của Đức Chúa Trời- PV) cũng lấy tên gọi đó gây nên sự ngộ nhận, làm cho một số người hiểu sai và đánh đồng tà giáo này với Hội Thánh Tin Lành.

Thực chất nguồn gốc của tà đạo này do Ahn Sahng-hong (1918-1985) sáng lập năm 1964 tại Hàn Quốc, với tên gọi Hội Thánh Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Thế giới. Năm 1985, Ahn Sahng-hong qua đời, để lại quyền lãnh đạo cho bà Jang Gil-ja, bà này tự xưng mẹ Thiên Thượng. Kể từ đó, tà giáo này có tên gọi là “Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”. Một số giáo lý của tà đạo này cũng lấy ra từ Kinh Thánh giống với đạo Tin Lành nhưng họ lại diễn giải sai lạc, trái ngược với lời dạy của Kinh Thánh.

Như vậy, tà giáo “Đức Chúa Trời Mẹ” không liên quan gì đến Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã được Nhà nước công nhận. Chúng tôi đã thông báo với các tín hữu trong Hội Thánh Tin Lành tuyệt đối không tiếp xúc với những người theo tà giáo này dưới bất cứ hình thức nào.

Thùy - Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Return to top