ClockThứ Tư, 20/06/2018 14:13

Đừng để mắc mưu kẻ xấu

TTH - Những ngày qua, lực lượng chức năng một số địa phương tiến hành bắt giữ, khởi tố một số đối tượng tụ tập gây rối và kích động người dân biểu tình trái phép. Nhiều người dân trong tỉnh bày tỏ rõ sự bất bình và khẳng định, lòng yêu nước cần phải được đặt đúng chỗ, đừng để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo.

Công an phường Phú Hiệp (TP. Huế) và lực lượng tổ dân phố thường xuyên về với người dân để đẩy mạnh công tác tuyên truyền (ảnh minh họa)

Ông Phan Trung Chính, một cán bộ về hưu trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang) bày tỏ: “Trước mỗi vấn đề hệ trọng của đất nước, người dân có thể bày tỏ chính kiến, thể hiện quan điểm của mình. Tuy nhiên, phải hết sức tỉnh táo, không nên manh động để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, gây bất ổn trong xã hội dẫn đến vi phạm pháp luật”.

Thực tế từ các vụ việc thời gian qua cho thấy, một số người dân chưa hiểu hết bản chất cũng như cố tình không hiểu về dự án Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu). Vừa thu hút đầu tư, nhưng vừa đảm bảo được quốc phòng - an ninh của quốc gia là vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước đặt lên hàng đầu. Đây là quan điểm nhất quán bất di bất dịch, không bao giờ thay đổi của Đảng, Nhà nước ta.

“Trước những vấn đề hệ trọng của đất nước, Đảng, Quốc hội, Chính phủ bao giờ cũng cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, tất cả cũng vì nước, vì dân, vì sự trường tồn của dân tộc, chứ không vì mục đích nào khác. Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân cần thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn. Việc xuống đường biểu tình, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng là hành động đáng lên án”, ông Trần Xuân Bình, nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Đông chia sẻ.

Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV mới đây, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết tán thành điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Đồng thời, Quốc hội cũng đã thảo luận kỹ và thông qua Luật An ninh mạng. Đây là vấn đề được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng đặc biệt qua tâm. Tinh thần chung của Luật An ninh mạng là để bảo vệ an ninh mạng, an ninh quốc gia và quyền công dân; tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dùng mạng một cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, Luật An ninh mạng cũng quy định rõ, không ai có quyền lợi dụng mạng để muốn nói gì thì nói hay lợi dụng để chống phá chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Trí, một người kinh doanh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế khẳng định, Luật An ninh mạng không chỉ bảo vệ hệ thống mạng mà bảo vệ những người dùng internet và mạng xã hội. Nghĩa là, luật bảo vệ những người luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật, chứ không bảo vệ cho những hành vi, đối tượng xấu, những đối tượng cơ hội chính trị, phản động, người có hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Với những người này phải bị luật pháp trừng trị nghiêm minh.

"Người dân trong tỉnh cần phải rất tỉnh táo, cân nhắc kỹ khi sử dụng internet, mạng xã hội để không bị mắc lừa kẻ xấu dẫn đến vi phạm pháp luật. Người dân cũng cần kịp thời phản ánh, tố giác cho các cơ quan chức năng những đối tượng xấu để có biện pháp xử lý nghiêm trước pháp luật", Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh lưu ý.

Bài, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Mặc dù đã được cảnh báo, hướng dẫn nhưng nhiều người vẫn chăn nuôi trâu, bò thả rông trong điều kiện mưa rét, nguy cơ trâu bò bị ngã quỵ rất cao.

Đừng để mất bò mới lo làm chuồng
Đừng để mù lòa vì bệnh Glôcôm

Bệnh Glôcôm (thường được gọi bệnh cườm nước) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa vĩnh viễn, chỉ đứng sau bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt.

Đừng để mù lòa vì bệnh Glôcôm
Return to top