ClockThứ Hai, 25/03/2019 08:59

Đừng "đeo họa" vào cổ con

TTH - Câu chuyện 6 học sinh ở Trường tiểu học Lăng Cô (Phú Lộc) mới đây bị kẻ xấu giật dây chuyền ngay trong sân trường khiến phụ huynh hoang mang. Đáng nói, các em bị mất nhận thức tạm thời và không hay biết mình bị cướp tài sản. Phải đến nhiều giờ sau, mới báo cáo sự việc cho nhà trường.

Thực trạng trên là hồi chuông cảnh báo cho những bậc phụ huynh còn chủ quan khi trưng diện vàng bạc cho con trẻ. Nhiều trường khuyến cáo phụ huynh không nên cho con em mang những đồ trang sức có giá trị đến trường. Thế nhưng, khi tình hình tạm yên, họ lại cho con đeo vàng tây, vàng trắng, bạc, thậm chí cả vàng giả… chỉ để cho con làm đẹp.

Thực tế, trẻ đeo trang sức dễ tạo sự chú ý và khơi dậy lòng tham của một số đối tượng xấu. Nhớ cách đây không lâu, một cô bé học tiểu học trên địa bàn TP. Huế bị một phụ nữ tấn công để lấy đôi bông tai ngay trên đường đi học về. Người mẹ trẻ thất thần khi thấy con trở về nhà với vẻ sợ hãi, tâm lý bất an. Chị ân hận, bảo rằng, vẫn còn may cho mẹ con chị, chỉ vì hành động nông nổi của mình mà suýt làm hại con.

Phiền toái nhất vẫn là trong lớp có học sinh làm mất trang sức có giá trị. Nhiều giáo viên phải huy động cả lớp tham gia tìm kiếm. Có phụ huynh lên làm lớn chuyện, phát sinh những mối ngờ vực trong các em, gây ảnh hưởng xấu về mặt tâm lý đối với trẻ.

Mua cho con một vài món đồ trang sức không phải là quá khó. Tuy nhiên, phụ huynh nên cân nhắc, bởi trừ một vài dịp đặc biệt và phải an toàn mới dùng, còn lại phần lớn là “lợi bất cập hại”. Hậu quả có thể không chỉ bị mất của, nghiêm trọng hơn là có khi còn bị thương tật, sang chấn tâm lý, khủng hoảng tinh thần, thậm chí là nguy hại đến tính mạng do bị giật, cướp trang sức.

An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng để rác ở lại

Mới đây, đưa con đến rạp xem một bộ phim hoạt hình khá nổi tiếng mới thấy không khí đã rộn ràng trở lại ở các rạp phim.

Đừng để rác ở lại
Hai chú cháu đều là con liệt sĩ thời bình

Đó là hai chú cháu Trung tá Lê Quang Hoàng, trợ lý Ban Cán bộ và Thiếu úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phạm Thiên Hà, nhân viên Ban Tuyên huấn, cùng công tác tại Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hai chú cháu đều là con liệt sĩ thời bình
Đừng lãng phí môi trường sống

Cái lãng phí đầu tiên là môi trường. Sách vở làm từ giấy. Giấy được làm từ bột cây rừng. Rừng được trồng trên đất…

Đừng lãng phí môi trường sống
Cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền có đúng không?

Các trường quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy nhu cầu lựa chọn loại hình giáo dục này của các bậc phụ huynh đang tăng lên. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền. Liệu điều này có thực sự đúng đắn?

Cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền có đúng không

TIN MỚI

Return to top