ClockThứ Tư, 13/12/2017 14:32

Đừng mợt!!!

TTH - Đang ăn cơm tối thì chuông messenger báo. Harris Buzzbu -Một cái tên nước ngoài lạ hoắc gửi lời chào buổi chiều. Ừ, thì cũng chào lại cái cho vui, kẻo lại bị chê người VN bất lịch sự.

Sau vài câu chào hỏi xã giao, người bên kia bắt đầu gửi hình ảnh cho thấy mình là một người đàn bà trung niên, vẻ mặt hiền lành dễ mến, đang định cư ở Anh Quốc và đang bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, khả năng "quy tiên" chỉ trong ít tháng tới. Có lẽ, người đàn bà này nằm trên giường bệnh, vừa tuyệt vọng vừa cô đơn nên lang thang trên mạng tìm sự chia sẻ. Trước lạ sau quen, thôi thì tiếc gì một lời an ủi, chúc an lành. Nghĩ vậy nên tôi cũng nhắn mấy câu đưa đẩy. Ai ngờ người bên kia có vẻ cảm động hung, bao nhiêu nỗi lòng trút hết. Và rồi bỗng tiết lộ thông tin khủng, rằng bà ấy đang sở hữu khối tài sản lớn, thấy tôi có lòng bác ái, nên định gửi về cho tôi... 2 triệu bảng Anh để làm từ thiện, trong đó tôi được hưởng 30%.

Hai triệu bảng nghĩa là hơn 60 tỷ đồng. Và 30% là 18 tỷ có lẻ - tôi nhẩm tính theo thời giá. Bỗng dưng vài câu chào hỏi lại có 18 tỷ đồng bỏ túi?!! Nghe ngon ăn và hồi hộp ghê gớm. Đã vậy thì cũng thử "đi" tiếp xem sao. Thế rồi sau nhiều lần trao qua đổi về, Harris Buzzbu hối thúc tôi cho tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp, tài khoản... nói chung là búa xua và yêu cầu tuyệt đối giữ bí mật cho đến lúc nhận được tiền. Thôi, ngẫm nghĩ thấy sao mà nó quá "phi logic", vậy là tôi quyết định rút lui, "nhường" 18 tỷ cho ai có phúc có phận.

Harris Buzzbu cũng tỏ ra "buồn", không liên lạc nữa. Lạ cái là bẵng đi một thời gian, cũng vào một buổi chiều, chuông messenger lại đổ, lại có người làm quen với cái tên lạ hoắc: Sylvia Harry, nhưng ảnh đại diện lại là bản mặt của Harris Buzzbu. Ô, thế là Harris Buzzbu... lành bệnh rồi, đang dạo chơi trên mạng đỡ buồn đây. Tôi cắt máy.

Đâu dăm bữa nửa tháng, lại có người khác "vẫy tay". Một người phụ nữ trong bộ quân phục Hoa Kỳ, xưng tên tuổi và giới thiệu mình đang đóng quân ở một nước Trung Đông, có tích lũy được một lượng tiền mặt lớn và muốn chuyển ra ngoài trước khi Mỹ rút quân. Người này cũng muốn "chọn mặt gửi vàng" là tôi và hứa cho tôi hưởng một khoảng hoa hồng kếch xù lên đến vài chục tỷ đồng tiền Việt khi tôi nhận tiền cho cô ta. Sau đó cũng là những yêu cầu tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại... Số tôi "thầy" coi rồi. Không giàu được. Thôi, delette vậy. Sau đó và sau đó nữa, còn có nhiều cái tên "ngoại nhập" kết nối. Thấy mất thời gian quá nên tôi lơ tất.

Chiều nay vào mạng thư giãn chút, bỗng lại gặp lại ảnh đại diện của Harris Buzzbu nhưng dưới những cái tên khác, và một số nhân vật khác nữa. Té ra các vị này giữ tiền nhiều quá, bức xúc muốn "giải ngân" nên kết nối khắp. Theo thông tin bà con nhà mạng truyền tai thì cũng không phải là không có người hớp tớp lo bí mật đi chuyển tiền để... nhận tiền. Có người chuyển vài chục, nhưng cũng có người chuyển vài trăm (vài chục, vài trăm triệu nhưng để nhận lại vài chục tỷ, hời quá mà). Cuối cùng là tiền đi mất dạng!

Ngẫm lại, bọn lưu manh chịu khó rải mành mành trên mạng cũng phải. Có mất gì đâu. Vài trăm mối chỉ cần dính một, hai mối là lãi đậm rồi! Trước khi cơ quan chức năng tóm gáy vạch mặt, bà con ta nên nhắc nhau cảnh giác là thượng sách. Trên đời này, không hề có chuyện tiền từ trên trời rơi xuống... trúng đầu bao giờ. Đừng mợt!!!

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top