Thể thao trong nước

“Được ăn cả, ngã về không”

ClockThứ Bảy, 27/07/2019 12:48
TTH - Lá thăm may rủi chiều tối 17/7 đưa tuyển Việt Nam vào bảng G, được mệnh danh là giải đấu AFF Cup mở rộng, gồm 4 đội bóng chung “ao làng” là Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và đội mạnh UAE.

Bơi ra biển lớn

HLV Park Hang - seo. Ảnh: vnexpress.net

Bảng G không có sự chênh lệch về trình độ giữa các đội bóng. Cơ hội đi tiếp được chia đều. Indonesia dù chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 5 nhưng không thể xem là đội “lót đường”. Do đó, việc các đội tuyển có thể tích lũy điểm số và cạnh tranh ngôi đầu bảng là điều không hề đơn giản.

Không có các đội yếu, như Bangladesh, Guam, Mông Cổ, Sri Lanka, Campuchia, Nepal... nên cơ hội để các đội tuyển mạnh cùng bảng lấy được tối đa số điểm kèm hiệu số cao là rất khó khăn, là bất lợi trong cuộc cạnh tranh giành một trong số 4 (hoặc 5) tấm vé nhì bảng.

Vậy nên, gọi là bảng đấu “dễ thở” cũng đúng khi tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đả bại cả 3 địch thủ đến từ Đông Nam Á, thậm chí cả đội thuộc nhóm 1 là UAE. Ngược lại, như cách gọi của dư luận châu Á, là bảng “tử thần” cũng chẳng hề sai. Việt Nam có thể thua và đứng bét bảng.

Ngày 5/9, Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đối thủ là kình địch Thái Lan. So với Việt Nam, thành tích của Thái Lan ở vòng loại World Cup tốt hơn khi hai lần lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Thế nhưng, có vẻ như thế thời đã thay đổi khi “Voi chiến” liên tiếp thất bại trong những cuộc đối đầu gần đây.

Ngay trước thềm lễ bốc thăm ở Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chính thức bổ nhiệm Akira Nishino, vừa dẫn dắt tuyển Nhật Bản thi đấu rất thành công tại World Cup 2018, vào vị trí HLV. Gặp Việt Nam lần này là cơ hội để người Thái “sửa sai”, nhất là khi vừa để thua Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Dẫu phải ở vào thế “được ăn cả ngã về không” nhưng xem gặp Thái Lan và sau đó là các đối thủ vừa tầm lại là cơ hội để thầy Park Hang - seo một lần nữa khẳng định được khả năng chèo chống con thuyền đội tuyển quốc gia Việt Nam của mình. Lần này tuy chỉ là những bước khởi đầu, nhưng là ở giải đấu nằm nơi biển cả.

Chơi đúng phong độ và thăng hoa như thời điểm Asian Cup hay AFF Cup thì cơ hội vượt qua người Thái trong trận mở màn và đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất lớn. Người hâm mộ đang náo nức dõi theo và đặt cược niềm tin vào ông thầy Hàn Quốc, cùng các tài danh của bóng đá Việt đương đại, như Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top