ClockThứ Ba, 13/09/2016 14:32

Được cấp phép, Vietstar sẽ cất cánh năm 2017

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT. Nếu được chấp thuận, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ năm, cất cánh trong năm 2017.

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar). Công ty đặt trụ sở tại TP.HCM, với số vốn là 300 tỷ đồng.

Nếu được cấp phép, Vietstar dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737); 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 - 300 Freighter.

Dự kiến, trong năm đầu tiên, hãng sẽ vận chuyển được khoảng 561.000 lượt khách và 32.000 tấn hàng hóa.

Nếu được cấp phép, Vietstar sẽ bay trong năm 2017

Mục tiêu của hãng là sẽ tập trung khai thác trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, trong vai trò là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Đến nay, hồ sơ của Vietstar đã đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành, gồm văn bản xác nhận vốn; thỏa thuận về việc thuê tàu bay; bản sao các văn bằng chứng chỉ chuyên môn của người phụ trách.

Trên cơ sở kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp nhận cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar.

Nếu được Chính phủ đồng ý, Việt Nam sẽ có thêm hãng hàng không thứ năm, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines và Vasco. Trong số đó, chưa có hãng hàng không nội địa nào khai thác thị trường hàng hóa quốc tế, nội địa bằng tàu bay chuyên dùng.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, năm 2015, tổng thị trường vận chuyển khách cả năm ước đạt trên 40 triệu lượt, tăng 21,2% so với năm 2014. Trong đó, vận chuyển của các hãng hàng không nội địa là 31,1 triệu lượt hành khách, tăng 21%.

Cùng với giá nhiên liệu bay giảm sâu, doanh thu của các hãng hàng không trong nước đạt kết quả tốt, tạo đà cho các hãng mới như Vietstar có thêm động lực cất cánh. Thị trường hàng không có thêm sự cạnh tranh, hành khách sẽ được hưởng lợi.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả
Return to top