ClockThứ Sáu, 16/12/2016 09:28

Được đăng ký nhiều nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng ưu tiên cao nhất

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, nhưng chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất, là một trong số những nội dung mới được đưa vào dự thảo quy chế tuyển sinh 2017.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2016

Sáng nay, 16/12, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh trình độ ĐH hệ chính quy, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên trên trang chính thức của mình. Trong đó, với những trường ĐH và trường CĐ sư phạm sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển, Bộ GD-ĐT đưa ra một số nguyên tắc xét tuyển mới so với quy chế tuyển sinh hiện hành.

Theo đó, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong đợt 1, đối với các trường, ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký (trừ những trường hợp cùng mức điểm xét tuyển ở cuối danh sách xét trúng tuyển). Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu có các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng ưu tiên cao hơn và theo các điều kiện phụ mỗi trường đã thông báo. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.

Theo Thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top