ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Được mùa cá trích

TTH.VN - Tuy chỉ mới đầu mùa nhưng nhiều thuyền ở các vùng bãi ngang ven biển đã trúng đậm cá trích. Mỗi ngày nhiều thuyền thu về từ 5 tạ đến cả tấn cá, thu nhập từ 5-10 triệu đồng/thuyền.

Ngư dân Quảng Điền trúng vụ cá trích

Ngư dân Phú Diên gỡ cá

Thông thường, từ đầu tháng 3 (AL) trở đi mới cao điểm mùa cá trích, nhưng năm nay mới chỉ đầu tháng 2 (AL), cá trích đã xuất hiện rất nhiều. “Những ngày sau tết, quá trình đánh bắt, ngư dân phát hiện nhiều luồng cá trích mới sinh sản, dấu hiệu mùa cá trích đến sớm”, ông Trần Thắng ở xã Phú Diên (Phú Vang) hồ hởi. Mùa cá trích thường kéo dài đến hết tháng 4 (AL).

Ông Hoàng Trọng Đoài, Chủ tịch UBND xã Phú Diên (Phú Vang) cho biết, trên địa bàn xã hiện nay có khoảng 80 chiếc thuyền có nghề đánh bắt cá trích, tập trung ở thôn Mỹ Khánh. Cá trích tuy giá trị kinh tế không cao như nhiều lại cá khác nhưng sản lượng đánh bắt lớn, dễ tiêu thụ nên mang lại thu nhập khá cho người dân.

Thuyền ngư dân Quảng Công bội thu cá

Ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải thông tin, phần lớn các thuyền đánh bắt ven bờ trên địa bàn xã đều có nghề cá trích. Sản lượng cá trích hằng năm được đánh bắt khá lớn. Riêng mùa cá trích năm nay đến sớm và sản lượng lớn.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Đời neo bên chân sóng

Họ bám biển có chăng bởi niềm đam mê truyền kiếp. Tôi đã thấy, sâu thẳm trong đôi mắt của những con người ấy chất chứa bao nỗi ưu tư.

Đời neo bên chân sóng
Mùa biển gần bờ thất bát

“Trời nắng đẹp, nhưng biển giả có chi mô nà. Không đi thì tiếc mà đi thì mất công. Tết gần đến rồi mà mùa biển cuối năm như ri thì dân làng biển gần bờ chắc “đói” mất”, những người dân làng biển buồn bã khi mùa biển cuối năm thất bát.

Mùa biển gần bờ thất bát
Return to top