ClockThứ Sáu, 19/04/2019 10:03
Bầu cử Indonesia:

Đương kim Tổng thống Joko Widodo tuyên bố giành chiến thắng

Đương kim Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 18/4 tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra trước đó 1 ngày.

Indonesia sẵn sàng cho cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nayBầu cử ở Đông Nam Á: Tiếng nói quan trọng từ cử tri trẻ

Với dự đoán giành được khoảng 54% số phiếu ủng hộ, đương kim Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với các đảng liên minh, ông Joko Widodo cho biết, các nhà lãnh đạo Malaysia, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều quốc gia khác đã chúc mừng ông vì có thể tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ 5 năm lần thứ 2.

Một điểm bầu cử tại Bali, Indonesia. Ảnh: AP

Theo luật bầu cử Indonesia, các cơ quan khảo sát có thể tiến hành đếm nhanh các mẫu phiếu bầu trong vòng hai giờ ngay sau đó. Trong bầu cử lần này, 40 cơ quan khảo sát đủ điều kiện thực hiện việc đếm nhanh số phiếu. Theo ông Widodo, 100% các mẫu phiếu bầu đã được kiểm hoặc gần với đó. Kết quả kiểm phiếu nhanh cũng cho thấy kết quả chính xác tới 99,9% trong các cuộc bầu cử trước đó.

Theo đương kim Tổng thống Joko Widodo, ông đã cử đại diện để nói chuyện với đối thủ Prabowo Subianto và đội ngũ của ông ấy nhằm đảm bảo tiến trình bầu cử kết thúc suôn sẻ, an toàn và hòa bình. Kết quả bỏ phiếu chính thức dự kiến sẽ được Ủy ban bầu cử Indonesia công bố trước ngày 22/5.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chuẩn bị thăm Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, hãng tin Antara ngày 18/11 cho biết Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang chuẩn bị đi thăm Malaysia và sẽ tổ chức một cuộc họp tham vấn với Thủ tướng nước chủ nhà Najib Razak vào ngày 22/11 tới ở thành phố Kuching, thủ phủ bang Serawak của Malaysia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chuẩn bị thăm Malaysia
Return to top