ClockThứ Bảy, 06/07/2019 14:00

Đường Lê Thuyết sẽ được triển khai thi công năm 2020

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được phản ánh của người dân phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà về tuyến đường Lê Thuyết xuống cấp trầm trọng đã 10 năm nay, nhưng chậm được thi công xây dựng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đường vào khu tái định cư Cu Mực - Căn Hoa hỏng nặngBảo trì giao thông đô thị: Kinh phí hạn chếĐường nối Quốc lộ 49B đi Tỉnh lộ 6 xuống cấp nặng

Đường Lê Thuyết xuống cấp nghiêm trọng, bụi mù vào mùa nắng và đầy ổ voi, ổ gà vào mùa mưa

Bà Nguyễn Thị Hà, trú tại 40 Lê Thuyết, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà cho biết, đường Lê Thuyết xuống cấp đã lâu, bụi mù vào mùa nắng; trong khi đó, lượng xe chạy qua, nhất là ô tô tải lưu thông quá nhiều, khiến bụi càng dữ dội.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, đường Lê Thuyết có điểm đầu đấu nối với Quốc Lộ 1A, điểm cuối nối với đường phía tây TP. Huế với tổng chiều dài 2,4km. Trước đây, con đường này kết hợp đường công vụ phục vụ chuyên chở vật liệu thi công đường phía tây TP. Huế. Sau khi dự án hoàn thành, đường Lê Thuyết được hoàn trả thảm nhựa lại. Tuy nhiên, thời gian đó cũng đã cách đây 15 năm. Đây là con đường liên xã nên lượng xe cộ qua lại nhiều. Quan sát chúng tôi nhận thấy, mỗi khi xe chạy qua, đường đầy bụi. Nhiều nhà phải dùng vải che chắn trước nhà, có nhà che chắn quanh nhà để cản bụi.

Ông Ngô Quang Thảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, đối với đường Lê Thuyết, năm nào phường cũng bỏ kinh phí từ 20 đến 100 triệu đồng (từ ngân sách phường, ngân sách thị xã và huy động từ doanh nghiệp...) để duy tu, sửa chữa tạm thời (một năm tối thiểu 2 lần), phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Tuy nhiên, do lượng xe cộ nhiều, mỗi mùa mưa lũ đi qua, đường lại xuống cấp trầm trọng. “Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND thị xã Hương Trà đã nghiên cứu, khảo sát và kiến nghị lên tỉnh đưa con đường này vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Hiện nay, phường đã làm việc với các hộ dân trên tuyến đường và người dân đã đồng tình hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng đường lên 5,5m”. Ông Thảo thông tin.

Được biết, đường Lê Thuyết đã được đăng ký vào dự án đầu tư cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) theo Văn bản số 2913/UBND-XDKH ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh về việc lập kế hoạch chỉ tiêu trung hạn 2017-2019 cho lĩnh vực đường bộ Thừa Thiên Huế. Theo kế hoạch, tuyến đường này được đầu tư năm thứ 3 của dự án, tức là năm 2019 sẽ lập hồ sơ thủ tục trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thi công vào năm 2020 với tổng mức đầu tư khoảng 7,2 tỷ đồng.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

TIN MỚI

Return to top