ClockThứ Năm, 29/12/2016 13:51

Đường Nguyễn Lộ Trạch xuống cấp

TTH - Đường Nguyễn Lộ Trạch đoạn từ cầu Vân Dương đi Thủy Vân (thuộc địa bàn phường Xuân Phú, TP. Huế) xuống cấp trầm trọng. Ổ gà, ổ voi lồi lõm, những vũng nước lớn ứ quanh năm… rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thực trạng đường Nguyễn Lộ Trạch

Đây là khu vực gần chợ Cống nên mật độ giao thông qua lại dày đặc, mỗi khi phương tiện qua lại đều phải đi chậm để tránh ổ gà. Bất kể mùa mưa hay mùa khô, mặt đường đều có các vũng nước đọng. Chỉ cần hai xe đi ngược chiều, giao nhau hoặc hai xe máy đi sát nhau là nước bắn tung tóe.

Không chỉ gây nguy hiểm cho phương tiện đi lại, việc đường xuống cấp cũng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của những hộ dân sinh sống bên đường. Ông Nguyễn Văn Thế bức xúc: “Con đường này đã xuống cấp mấy năm nay, chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đường lầy lội, nước đọng thành vũng lớn, xe chạy qua tạt nước vào những nhà nằm sát mặt đường. đoạn đường này có rất nhiều quán, hàng ăn nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các hộ dân ở khu vực này”. Nhiều đoạn đường chỉ trơ lõi đất, đá gồ ghề. Vào ban đêm đây là một đoạn đường thiếu ánh sáng nên người đi đường rất dễ bị té ngã.

Theo phải ánh của người dân đoạn đường đã xuống cấp từ lâu. Người dân nhiều lần kiến nghị lên UBND phường nhưng chưa có chuyển biến gì nên người đi đường vẫn nơm nớp lo sợ té, ngã, khi qua đường Nguyễn Lộ Trạch.

Bài, ảnh: Thảo Vy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”
Return to top