ClockChủ Nhật, 01/04/2018 14:28

Đường sắt Ấn Độ bổ sung số lượng việc làm khổng lồ

TTH.VN - Đường sắt Ấn Độ đang thực hiện đợt tuyển dụng lớn nhất, với số lượng lên tới hàng ngàn việc làm mới, nhằm phục vụ cho mạng lưới đường sắt quốc gia, đang trải qua chương trình hiện đại hóa trị giá 130 tỷ USD, tờ Sputniknews ngày 1/4 cho hay.

Phần Lan và Na Uy nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Bắc CựcĐường sắt Nhật xin lỗi vì tàu xuất phát sớm 20 giâyNhật Bản trình làng tàu ngủ siêu sangThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyến

28 triệu lao động đã nộp đơn vào 90.000 việc làm đường sắt ở Ấn Độ. Ảnh: CC0

Theo nguồn tin từ tờ Times of India, mạng lưới đường sắt quốc gia này đã tiếp nhận khoảng 28 triệu đơn đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, các quan chức đường sắt dự đoán số lượng người nộp đơn cho 90.000 vị trí việc làm sẽ tiếp tục gia tăng.

Ông Ashwani Lohani, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đường sắt Ấn Độ nói với hãng thông tấn Reuters: "Chúng tôi đã không tuyển dụng trong vài năm gần đây".

Trước đó hồi đầu tháng 3 này, Chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ phát triển các dịch vụ đường sắt cao tốc tới thủ đô New Delhi. Các tàu cao tốc sẽ chạy ở tốc độ 100 dặm/giờ, so với mức 44 dặm/giờ hiện nay.

Dịch vụ đường sắt cao tốc đầu tiên đi từ Mumbai, thủ đô thương mại của Ấn Độ đến Ahmedabad, thành phố đông dân thứ 5 của nước này cũng đang được xây dựng.

Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, mạng lưới đường sắt Nhà nước có khả năng sẽ bổ sung thêm 20.000 vị trí bắt đầu ngay từ tháng này.

Các ứng viên phải tham gia kỳ thi trực tuyến, được cung cấp bằng 15 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Hindi, tiếng Anh, tiếng Urdu, Bengali, Punjabi, Gujarati, Tamil và Telugu. Những người nộp đơn cũng phải vượt qua một bài kiểm tra sức khoẻ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top