ClockThứ Hai, 17/07/2017 08:25

Đường Tả Trạch... ám bụi

TTH - Tuyến đường Tả Trạch dài hơn 10km nối giữa xã Hương Lộc và thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông) đang trở thành nỗi ám ảnh của hàng trăm hộ dân. Khói bụi dày đặc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông.

Nền đường hư hỏng nặng gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Nhiều tháng trở lại đây, tuyến đường trên bị các xe tải trọng lớn liên tục lưu thông cày nát. Hàng trăm hộ dân sống 2 bên đường đang phải hứng chịu ô nhiễm bụi nặng nề, nhà cửa đóng kín mít cả ngày. Quá bức xúc, nhiều người đã bỏ bàn, ghế chặn đường không cho xe ô tô của các đơn vị thi công tuyến đường La Sơn- Túy Loan đi qua. Tuy nhiên, các tài xế vẫn cho xe chạy tránh qua khỏi đoạn bị chặn.

Ông Trần Đức Dư ở Hương Lộc bức xúc: "Người dân sống dọc 2 bên tuyến đường ngày nào cũng phải hứng chịu bụi, nhà đóng kín cửa, mà bụi vẫn bám dày từng lớp. Tuyến đường mới làm nhưng nay đã hư hỏng và bong tróc hết. Chúng tôi đề nghị các đơn vị thi công phải tăng cường việc tưới nước để giảm bụi".

Theo ghi nhận, đơn vị thi công tuyến đường La Sơn- Túy Loan thường xuyên có lượng lớn ô tô trọng tải lớn đi qua là tập đoàn Trường Thịnh và tập đoàn Sơn Hải. Ngoài ra, một số đơn vị đang thi công chống sạt lở tuyến suối Khe Tre và làm một số công trình với hàng chục lượt xe ra vào cũng góp phần làm cho tình hình trên tuyến đường này thêm nghiêm trọng. Được biết, theo cam kết ban đầu, các đơn vị thi công phải thường xuyên tưới nước đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Nhưng theo người dân việc tưới nước không thường xuyên nên bụi vẫn mịt mù.

Bà Trần Thị Mão, trú tại thị trấn Khe Tre lo lắng: Xe trọng tải lớn, chạy nhanh, khi qua cầu không giảm tốc độ, đường chật, rất nguy hiểm. Bụi thì không chịu nổi, nếu tình trạng này kéo dài, chắc người dân ở đây sẽ đổ bệnh vì bụi. ...

Theo ông Đoàn Trọng Hậu, Chủ tịch UBND xã Hương Lộc, chính quyền địa phương đã nhiều lần làm việc với đơn vị thi công nhưng đại diện phía đơn vị cho biết họ không có trách nhiệm tưới nước toàn tuyến đường, mà chỉ tưới nước ở những nơi thi công. Thực tế cho thấy, dù không thi công ở tuyến đường Tả Trạch nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chở đất, đá vật liệu xây dựng của các đơn vị thi công các công trình lưu thông trên tuyến đường. Ông Nguyễn Anh, Chủ tịch UBND thị trấn Khe Tre nói: "Chúng tôi rất đồng cảm với đơn vị thi công, nhưng đơn vị thi công cần tuân thủ các quy định, tránh gây ảnh hưởng cho người dân". 

Tuyến đường La Sơn – Tuy Loan đang được triển khai giai đoạn 2, thời gian hoàn thành dự án khá dài. Người dân trên địa bàn huyện Nam Đông nói chung và sống dọc các tuyến đường đang bị ô nhiễm bụi nói riêng đang rất cần sự chung tay vào cuộc của các cơ quan chức năng để sớm hạn chế tình trạng ô nhiễm bụi, đảm bảo an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top