ClockThứ Năm, 19/07/2018 06:15

Đường Tố Hữu (TP. Huế): Vừa đầu tư đã xuống cấp

TTH - Việc phải “gánh” một lượng phương tiện có tải trọng lớn phục vụ thi công các công trình trong khu vực khiến đường Tố Hữu (TP. Huế) mới đầu tư đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chỉnh trang đô thị Huế: Đồng bộ & tiện íchSẽ hoàn thành trước 30/9 năm nay

Các phương tiện tải trọng lớn đang “góp phần” làm đường Tố Hữu xuống cấp, hư hỏng

Mới bước vào đầu mùa mưa nhưng đường Tố Hữu đã xuất hiện hàng chục điểm xuống cấp nghiêm trọng từ lòng đến mép đường. Từ cầu Phát Lát đến điểm đấu nối với đường Võ Văn Kiệt (TX. Hương Thủy) trên chiều dài khoảng hơn 1,5 km xuất hiện hàng chục ổ gà, ổ voi đọng nước, mặt đường nứt nẻ.

Đường Tố Hữu được đầu tư xây dựng 2 giai đoạn từ năm 2008 và năm 2015 với lòng đường từ 7,5m được nâng cấp lên thành 10m mỗi bên, đi qua Trung tâm Hành chính TP. Huế, là khu vực chuyển tiếp giữa đô thị Huế với Khu đô thị mới An Vân Dương.

Đây là tuyến đường chính nối từ các xã thuộc huyện Phú Vang và TX. Hương Hương Thủy lên trung tâm TP. Huế nên hàng ngày có lưu lượng giao thông lớn. Trong đó, có nhiều phương tiện tải trọng lớn chở vật liệu san lấp, phục vụ thi công các công trình thuộc các dự án (DA) hiện đang triển khai tại Khu đô thị mới Vân Dương và các vùng phụ cận.

Mặt đường Tố Hữu bị lún, bê tông nhựa bị “ùn” lại bên mép đường

Ông Văn Đình Việt (trú thôn Vân Thê Đập, xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy) cho biết: “Đây là tuyến đường tôi đi làm việc mỗi ngày từ Thủy Thanh lên. Không biết xây dựng thế nào nhưng mới đầu mùa mưa mà hiện tại đường đã nứt nẻ, đọng nước nhiều chỗ. Xe lưu thông qua đây rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm”.

Ngoài các điểm ổ gà, ổ voi đọng nước, tại khu vực đường Tố Hữu tiếp giáp với đường Võ Văn Kiệt trên cả hai làn đường đều xuất hiện các mảng bê tông bị “chảy”, ùn ứ hai bên mép đường và in hằn vết bánh xe tải. Tình trạng xuống cấp đoạn này gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông khi rẽ từ đường Võ Văn Kiệt vào hoặc đi từ đường Tố Hữu trở ra điểm đấu nối.

DA đường Tố Hữu nối dài đi sân bay Phú Bài theo hợp đồng BT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 800 tỷ đồng. DA nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận tải của TP. Huế và TX. Hương Thủy; nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường nội thị thị trấn Phú Bài (TX. Hương Thủy), tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng và từng bước xây dựng, phát triển khu vực của ngõ phía Nam TP. Huế.

Ngoài việc hư hỏng, xuống cấp thì đoạn đường này cũng là đoạn đường duy nhất của khu đô thị mới An Vân Dương bị ảnh hưởng bởi DA Cải thiện môi trường nước TP. Huế. Phía DA đã lựa chọn việc đào đường ống phía trong các dải phân cách, chỗ được chỉnh trang làm công viên cây xanh, để tránh phải cắt và đào ở mặt đường nhưng vẫn có một số điểm bị xới lên để chạy đường ống phía dưới và các phương tiện thi công lưu thông mang bùn đất vào làm tuyến đường nhếch nhác thêm. Ghi nhận của PV, dù các đường ống đã được thi công xong nhưng chưa hoàn trả lại mặt bằng như ban đầu.

Ông Hoàng Tiến Minh, Giám đốc Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị (KVPTĐT) tỉnh thừa nhận tình trạng hư hỏng và xuống cấp của đường Tố Hữu. Đây là đoạn đường do Ban quản lý KVPTĐT tỉnh làm chủ đầu tư và sau khi hoàn thiện, đã bàn giao cho UBND TP. Huế quản lý từ năm 2015.

“Các điểm hư hỏng chủ yếu tập trung ở phần mặt đường 7,5m do thi công và đưa vào sử dụng đã lâu (2008); phía 3m (thi công vào năm 2015) còn lại mặt đường vẫn đang còn tốt. Hiện phía đơn vị đang yêu cầu các đơn vị quản lý tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng đoạn đường này”, ông Minh cho biết.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho rằng, nguyên nhân hư hỏng của tuyến đường Tố Hữu do trong khu vực có nhiều phương tiện tải trọng lớn thường xuyên thi công; các mặt đường đọng nước xe qua lại nhiều dẫn đến các mảng bê tông nhựa bị lún, vỡ ra. Phía đơn vị đã nắm được thông tin xuống cấp của tuyến đường này và đã báo cáo UBND TP. Huế. “Hiện Phòng Quản lý đô thị TP. Huế đang lập phương án trình UBND TP. Huế trích kinh phí sửa chữa, bão dưỡng và cũng yêu cầu bên lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Huế tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng các phương tiện lưu thông ở đây”, ông Bằng khẳng định.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top