Thể thao trong nước

Đường về ở giải hạng nhất

ClockThứ Bảy, 01/04/2017 14:10
TTH - CLB Bóng đá Huế vô địch lượt đi giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia kéo khán giả đến sân Tự Do ngày càng đông. Họ chỉ lo lắng, liệu lượt về, đội bóng Cố đô có còn “sung” khi vấn đề “tiền đâu” đang là trở lực khiến nhiều năm bỏ lỡ giấc mơ V-League.

Quang Nam (9) nhanh nhẹn trong các pha tranh chấp

Ai muốn thăng hạng (?)

Kết thúc lượt đi – giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2017, CLB Bóng đá Huế có trong tay 12 điểm với 3 trận thắng và 3 trận hòa, đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) lượt đi. Trái với những lo lắng về sự ra đi của nhiều cái tên ở hàng thủ, những "đứa trẻ" của HLV Nguyễn Đức Dũng luôn cho thấy sự tự tin của mình với sơ đồ chiến thuật tấn công 4-3-3 gần như không thay đổi qua các trận và thực sự thi đấu thăng hoa, công thủ đều tốt. Trong đó, phải khen ngợi thủ môn Minh Hoàng chơi hay trong hầu hết các trận và kỹ thuật cá nhân xuất sắc của Đình Nhân cũng như sự linh hoạt, nhạy bén của tiền đạo Quang Nam. Họ là những “điểm nhấn” trong tập thể mà HLV Nguyễn Đức Dũng đã xây dựng thành công.

Cầu thủ của đội bóng miền Hương Ngự chơi hay là đánh giá của khán giả. Nhưng cũng chính họ nghi ngờ, lượt về sẽ không hấp dẫn như lượt đi, lý do thuộc về kinh phí thăng hạng. Rõ ràng, ngoài Viettel (đang có cùng 12 điểm), những cái tên xếp dưới chưa chắc đã là đối thủ cạnh tranh suất thăng hạng, nếu không muốn nói họ không thể thăng hạng. Không phải các đội “chê” sân chơi V-League mà hầu hết đều đang trong tình trạng túi tiền eo hẹp.

Đầu tiên, phải kể đến Đồng Tháp. Trước mùa giải, nhiều người cho rằng đội bóng vừa đặt chân xuống hạng Nhất sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên trên BXH hiện tại, họ lại là những người xếp cuối cùng chỉ với vỏn vẹn 4 điểm. Không khó để thấy, đội chủ sân Cao Lãnh ngay từ đầu đã "nói không" với suất thăng hạng. Nhìn vào cách họ chuẩn bị nhân sự bằng cách trẻ hóa đội hình, đôn 5 cầu thủ vừa mới vô địch U17 Quốc gia lên đội 1 thì chiến lược của họ là đường dài.

Trong khi Nam Định và Tây Ninh đều đặt mục tiêu lọt vào top 3 thì nhiều thông tin cho rằng, ứng cử viên sáng giá nhất và cũng là đội đang so kè trực tiếp với CLB Bóng đá Huế là Viettel cũng chưa muốn thăng hạng. Trong khi đó, Trưởng đoàn Bóng đá Huế đầu mùa giải chia sẻ mục tiêu của đội bóng là lọt vào 3 đội đầu BXH. Điều này dẫn đến nỗi lo chất lượng của lượt về sẽ giảm do sự lo ngại của các đội về cuộc đua thăng hạng V-League 2018.

Giới hâm mộ bóng đá tỏ ra khá buồn khi sân chơi hạng Nhất năm nay chỉ còn 7 đội, càng buồn hơn khi cuộc chiến của các đội tưởng chừng như gay cấn để giành 1 suất duy nhất thăng hạng thì lại ảm đạm. Đa phần các đội trong tình trạng đá trận trước thắng, trận sau thua hoặc hòa, chỉ duy nhất Huế và Viettel là không nằm trong kịch bản đó, song không ít người cho rằng, nỗi lo... thăng hạng hiện hữu khiến đôi chân các cầu thủ của cả hai đội bóng (Viettel – Huế) dè chừng. Phải chăng vì thế mà ở trận đấu quyết định lượt đi, cả hai đội đều không có bàn thắng (?).

Bài toán phía trước

Sau chuyến thăm Đội bóng đá Huế của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu với lời động viên và mong muốn Đội bóng đá Huế thăng hạng ở mùa giải này, người hâm mộ kháo nhau rằng, phải chăng tỉnh đã bật đèn xanh?

Chuyện đầu tư hay chưa trong mùa giải năm nay còn là vấn đề phải tính toán lại bởi để lên chơi V-League, nguồn lực đội bóng phải dồi dào. Trong bối cảnh còn khó khăn nhiều phía, vấn đề thăng hạng hay không rất nan giải vì không thể lên một năm rồi lại xuống, trong khi việc đầu tư lâu dài thì tốt hơn hết cần một nhà tài trợ, tức là như các đội bóng đang chơi ở V-League, luôn có một doanh nghiệp sẵn sàng “chi mạnh” và đam mê thể thao.

Giữa lúc chuyện thăng hạng còn bỏ ngỏ, đội bóng Cố đô phải tìm cho mình được một chiến lược phù hợp. Người hâm mộ đã quá kỳ vọng vào họ và nức lòng với mỗi trận thắng vừa qua nên nếu chơi “dưới sức” ở lượt về sẽ phụ lòng cổ động viên và người yêu bóng đá Huế. Ngược lại, nếu giữ vững phong độ như lượt đi, đội bóng chắn chắn phải có câu trả lời cho suất thăng hạng. Điều này đang trở thành bài toán nan giải đối với HLV Nguyễn Đức Dũng cùng các cộng sự. Ông Dũng chia sẻ, trước mắt đội bóng sẽ nỗ lực thi đấu vì người hâm mộ, những chuyện khác sẽ còn phải họp, bàn bạc lại. Lời nói của vị thuyền trưởng đội bóng Cố đô cho thấy dường như ông cũng đang có cùng cảm xúc với người yêu thể thao “vua” tại Huế, đó là quyết tâm chờ đợi.

Với người hâm mộ, dù thế nào đi nữa, họ luôn muốn đội bóng con cưng thi đấu đẹp, có kỹ thuật và cống hiến ở lượt về. Nếu mơ giấc mơ V-League bị gác lại, họ sẽ buồn nhưng chắc không trách đội bóng, vì mùa giải 2017, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng đã cho họ những giây phút thăng hoa.

Bài, ảnh: LÊ HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Hạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất

Cuộc đối đầu Huế - Đà Nẵng được chọn làm trận cầu khai mạc không chỉ hâm nóng giải hạng Nhất - Bia Sao vàng 2023/24 mà còn làm sống lại quá khứ hào hùng và quyết liệt của trận "derby đèo Hải Vân" năm nào.

Hạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất
Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

Ba cầu thủ của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ), Vi Đình Thượng (tiền vệ) và Nguyễn Hữu Tuấn (tiền đạo) đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển U18 Quốc gia, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023
Return to top