ClockThứ Ba, 20/08/2019 13:15

Đường xấu còn “gánh” hàng loạt xe tải nặng

TTH - Tỉnh lộ 9 thuộc địa bàn huyện Phong Điền rất nhiều đoạn đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến quá trình lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sống chung với bụiChậm khắc phục Quốc lộ 1 xuống cấpMất an toàn giao thông do đường tránh Huế xuống cấp

Mặt đường bong tróc, hư hỏng nặng

Đây là tuyến đường nối thị trấn Phong Điền đến xã Phong Xuân có chiều dài hơn 10km, phục vụ cho hàng trăm lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Thế nhưng, từ nhiều tháng nay, người dân qua lại tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, khi mặt đường bị cày xới, hư hỏng nặng, nhiều vị trí bị lún sâu rất nguy hiểm.

Theo một số người dân, tuyến đường mỗi ngày phải "gánh" hàng trăm lượt xe tải hạng nặng ra vào các mỏ đất, đá khiến tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Mặt đường hư hỏng ảnh hưởng lớn đến việc đi lại cũng như đời sống của người dân địa phương.

Chị Nguyễn Thị Lý (công nhân Công ty Scavi Huế) than: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây. Đường xấu lại còn phải tránh xe tải nên tôi luôn trong tình trạng nơm lớp lo sợ”.

“Mỗi ngày có cả trăm chiếc xe tải nặng đua nhau “cày xới” như vậy thì làm sao mà đường không hư được, có không ít người bị tai nạn do mặt đường xấu. Không những thế, vào những lúc trời nắng thì bụi mịt mù, ngày mưa thì bùn đất, các hố sâu thành vũng chứa nước rất nguy hiểm”- Chị Lê Thị Phấn, một người dân cho biết thêm.

Không riêng chị Lý, chị Phấn mà rất nhiều người dân đều ngán ngẩm mỗi khi đi qua con đường này. Khi con đường được trải nhựa, bà con ai cũng vui mừng vì việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Vậy nhưng niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì đường đã xuống cấp, đi lại còn khó khăn do ổ gà, ổ voi chằng chịt.

Ông Đoàn Quốc Hiếu (ở Phong Xuân) đề nghị: “Chúng tôi rất mong muốn cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết để người dân đi lại được thuận tiện và an toàn ”.

“Mục sở thị” trên tuyến đường này, chúng tôi chứng kiến tình trạng mặt đường nhiều đoạn nứt toác thành từng “hố tử thần”, tại những điểm mặt đường nhựa bị bong tróc lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khó lường.

“Mong các ngành, các cấp sớm có phương án tối ưu để làm lại con đường và giảm lượng xe quá khổ quá tải lưu thông để người dân đi lại được thuận tiện và an toàn hơn", ông Đoàn Vĩnh Trúc, xã Phong Xuân nói.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Trưng Nữ Vương, đoạn từ đường Dạ Lê đến đường Nguyễn Viết Xuân, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) bày tỏ sự quan tâm khi tuyến đường này xuống cấp trầm trọng. Việc tuyến đường xuống cấp từ lâu không chỉ gây khó khăn cho người dân, mà rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương
Đường xuống cấp, khổ dân

Mấy tháng nay, các hộ dân các phường Tứ Hạ, Hương Văn, Hương Xuân khổ sở với tình trạng Tỉnh lộ 16 (TL16) đi qua địa bàn bị xuống cấp trầm trọng.

Đường xuống cấp, khổ dân
Đường Lê Thuyết sẽ được triển khai thi công năm 2020

Báo Thừa Thiên Huế nhận được phản ánh của người dân phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà về tuyến đường Lê Thuyết xuống cấp trầm trọng đã 10 năm nay, nhưng chậm được thi công xây dựng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đường Lê Thuyết sẽ được triển khai thi công năm 2020
Đường Nguyễn Đức Tịnh xuống cấp nghiêm trọng

Hai bên đường Nguyễn Đức Tịnh có trên 100 hộ dân. Quan sát tại hiện trường, từ đầu đến cuối tuyến, mặt đường hầu hết hư hỏng, lổn nhổn đá, rất nhiều “ổ gà” lớn, nhỏ lồi lõm.

Đường Nguyễn Đức Tịnh xuống cấp nghiêm trọng

TIN MỚI

Return to top