ClockThứ Năm, 25/01/2018 14:02

Duy trì tốt đường bay Huế-Đà Lạt

TTH.VN - Trưa 25/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc Chi nhánh miền Nam Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines Nguyễn Đình Tĩnh về việc duy trì đường bay Huế-Đà Lạt và ngược lại do hãng hàng không này khai thác.

Hỗ trợ duy trì đường bay Huế-Đà Lạt, Đà Lạt-HuếThống nhất phương án, chính sách hỗ trợ đường bay Huế- Đà LạtJetstar Pacific Airlines bán vé tuyến bay Huế - Đà Lạt trở lạiMở đường bay, tăng cơ hộiĐẩy mạnh hợp tác du lịch Huế - Đà Lạt

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (phải) tiếp và làm việc với lãnh đạo Chi nhánh miền Nam Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines

Ông Nguyễn Đình Tĩnh thông tin, sau khi có sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các ban ngành liên quan, doanh nghiệp đã tiến hành khai thác trở lại đường bay hai chiều Huế-Đà Lạt, với tần suất 3 chuyến/tuần. Lượng khách cả hai đầu đều đảm bảo từ 70-80% công suất và chủ yếu là khách thăm người thân và du lịch mà ít khách công vụ.

Do đó, để duy trì tốt đường bay này, lãnh đạo Chi nhánh miền Nam Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines đề nghị tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền để thu hút khách ở các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Quảng Bình nhằm phát huy hiệu quả và khai thác hết công suất các chuyến bay.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại Sân bay Quốc tế Phú Bài

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, tỉnh xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, muốn tăng doanh thu, lượng khách đến Huế nhất thiết phải mở các đường bay, nhất là đường bay quốc tế. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, hợp tác của Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines trong việc duy trì các đường bay cũ và mở thêm đường bay mới.

Sắp tới, khi Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài được đầu tư mở rộng, nâng công suất, lãnh đạo tỉnh mong muốn phía doanh nghiệp sẽ nghiên cứu để mở thêm các đường bay quốc tế, giúp du khách đến Huế thuận tiện hơn.

Phía doanh nghiệp hứa sẽ có những nghiên cứu xem xét mở đường bay quốc tế khi Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài được đầu tư nâng cấp, mở rộng, riêng đường bay Huế-Đà Lạt sẽ duy trì đều đặn hai chiều trong năm 2018.

Tin, ảnh: Tâm Huệ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Vietnam Airlines nối lại và tăng tần suất một loạt đường bay trong tháng 9

Vietnam Airlines sẽ nối lại các đường bay giữa Đà Nẵng và Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 1/9/2022, và nối lại đường bay giữa Đà Nẵng và Bangkok (Thái Lan) từ ngày 15/9/2022. Hãng cũng tăng thêm một chuyến bay mỗi tuần trên các đường bay giữa Hà Nội, Tp HCM và Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 15/9/2022.

Vietnam Airlines nối lại và tăng tần suất một loạt đường bay trong tháng 9

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top