ClockThứ Bảy, 10/06/2017 09:28

EC hy vọng kết quả bầu cử Anh không ảnh hưởng đến đàm phán Brexit

TTH.VN - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), ông Jean-Claude Juncker ngày 9/6 bày tỏ hy vọng rằng, kết quả của cuộc bầu cử sớm ở Anh sẽ không ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán về việc nước này rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

EU lo ngại kết quả bầu cử Anh ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán BrexitĐảng Bảo thủ không giành đa số ghế, Thủ tướng Anh bị kêu gọi từ chứcAnh có thể có 'Quốc hội treo'

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), ông Jean-Claude Juncker. Ảnh: Flickr

Theo điều 50 của Hiệp ước Lisbon về việc rút khỏi EU, thỏa thuận về các điều khoản của Brexit nên đạt được vào cuối tháng 3/2019, 2 năm sau khi bắt đầu tiến trình rời khỏi khối, thông qua các cuộc đàm phán giữa EC và chính quyền Vương quốc Anh. Các cuộc đàm phán ban đầu dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 19/6.

"Tất cả các cuộc bầu cử đều quan trọng, không chỉ ở các quốc gia thành viên được cho là lớn. Tuy nhiên, ngày hôm qua có một tầm quan trọng đặc biệt.Tôi rất hy vọng rằng, nước Anh sẽ sẵn sàng để mở đàm phán. Tôi hy vọng kết quả của cuộc bầu cử sẽ không ảnh hưởng lớn đến các cuộc đàm phán mà chúng tôi đang rất mong đợi", ông Juncker nói thêm.

Về khả năng trì hoãn đàm phán do kết quả "Quốc hội treo" của cuộc bầu cử ở Anh, ông Juncker bày tỏ hy vọng rằng, điều này sẽ không xảy ra.

Cuộc bầu cử Quốc hội sớm được tổ chức tại Anh vào ngày 8/6. Theo kết quả chính thức, đảng Bảo thủ giành được 318 ghế, Công đảng đứng thứ 2 với 261 ghế, đảng Dân tộc Scotland đứng thứ 3 với 35 ghế. Đảng Dân chủ Tự do giành được 12 ghế và đảng Liên minh Dân chủ có 10 ghế, trong khi đảng Độc lập Anh không nhận được ghế nào. Một khu vực bầu cử vẫn chưa tuyên bố kết quả.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top