ClockThứ Sáu, 28/12/2018 06:46

ECB dự báo ​​kinh tế toàn cầu chậm lại trong năm 2019

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 27/12 cho biết, nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ chậm lại vào năm 2019 và ổn định sau đó, trong khi vẫn kỳ vọng giá cả sẽ đi lên.

IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2018, 2019Tăng trưởng của châu Á mới nổi dự kiến chậm lại trong năm 2019Hàn Quốc tăng trưởng từ 2,6 – 2,7% trong năm 2019

Logo của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bên ngoài trụ sở tại thành phố Frankfurt, Đức. Ảnh: Reuters

Theo ECB, các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn thế giới, chủ yếu do chi phí vay cao hơn đối với các chủ nợ đồng đô la và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Nhìn về phía trước, hoạt động kinh tế toàn cầu được dự báo ​​sẽ giảm tốc trong năm 2019 và duy trì sự ổn định sau đó. Áp lực lạm phát toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng chậm, trong khi năng lực dự phòng suy giảm”, ECB nhận định.

Đáng chú ý, báo cáo làm rõ quyết định của ECB tại một cuộc họp được tổ chức trong tháng 12 này, nhằm kết thúc chương trình mua trái phiếu trị giá 2,6 nghìn tỷ euro (tương đương 2,96 nghìn tỷ USD), đồng thời vẫn tiếp tục tái đầu tư số tiền nhận được trong một thời gian dài sau lần tăng lãi suất đầu tiên.

Quyết định này vấp phải một số chỉ trích là không đúng lúc, khiến nền kinh tế suy yếu. Tuy nhiên, ECB với mục tiêu duy nhất là đạt được mục tiêu lạm phát, đã tái khẳng định niềm tin của mình rằng, giá cả cốt lõi sẽ tiếp tục tăng trong khu vực đồng euro.

“Lạm phát cơ bản được dự báo ​​sẽ tăng dần trong trung hạn, được hỗ trợ bởi các biện pháp chính sách tiền tệ của ECB, sự mở rộng kinh tế và tăng trưởng tiền lương được tiếp tục”, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sa thải lao động năm 2023 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên trong năm 2024

Các chuyên gia mới đây vừa gọi năm 2023 là năm của sự sa thải. Điều này thể hiện rõ nhất khi có đến hơn 305.000 lao động Mỹ đã bị sa thải trong năm qua, trong một loạt đợt sa thải quy mô lớn, ban đầu đáng chú ý là ở các công ty công nghệ, nhưng sau đó lan rộng ra khắp các ngành công nghiệp khác.

Sa thải lao động năm 2023 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên trong năm 2024
Return to top