ClockThứ Tư, 28/09/2016 08:56

Elon Musk: Sẽ chinh phục Sao Hỏa từ năm 2018

Vị tỉ phú đầy tài năng và đầy điên rồ của Mỹ vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng đưa con người lên hành tinh đỏ trong hai năm nữa.

Chuẩn bị đưa con người lên sao HỏaChấn động: “Người nhện” xuất hiện trên sao Hỏa?Tàu vũ trụ Ấn Độ thành công tiến vào quỹ đạo sao Hỏa

Elon Musk: Sẽ chinh phục Sao Hỏa từ năm 2018
Tỉ phú Elon Musk trình bày dự án chinh phục sao Hỏa - Ảnh: Reuters

Nhà sáng lập công ty SpaceX đã giới thiệu kỹ về dự án táo bạo của mình tối 27/9 (giờ Mỹ) nhân Hội nghị quốc tế thiên văn học lần thứ 67 tại Guadalajara, Mexico.

Theo kế hoạch của ông, những chuyến tàu thử nghiệm đầu tiên sẽ được tiến hành trong năm 2018, và những chuyến bay chở theo người và chỉ đi một chiều lên sao Hỏa sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Musk không ít lần nói về mong muốn của ông trong việc đưa người lên sao Hỏa, và cho rằng việc đó là cần thiết nhằm đảm bảo sự sống còn của con người.

"Tôi nghĩ rằng có một lập luận mạnh mẽ ủng hộ cho một cuộc sống đa hành tinh, để bảo vệ sự tồn tại của nhân loại sau sự kiện chứng kiến điều gì đó thảm khốc xảy ra”, Elon Musk từng nói với Tạp chí Aeon trong năm 2014.

Tham vọng của ông là đưa đến 1 triệu người lên "định cư" trên sao Hỏa trong 100 năm tới.

Để làm được điều đó, Elon Musk tính toán rằng mỗi chuyến tàu của ông sẽ đưa 100 người lên hành tinh Đỏ. Trong mỗi chuyến tàu đường dài đó có trang bị nhà hàng, các phòng nhỏ để ngủ, các trò chơi cho "hành khách" giải trí trong môi trường không trọng lực và phim ảnh để giải khuây.

"Cuộc sống trên tàu phải làm sao cho "vui và hấp dẫn" chứ không thể "thiếu tiện nghi và nhàm chán", Elon giải thích. 

Hiện tại, tính toán cho thấy chi phí lên sao Hỏa là 10 tỉ USD/hành khách. Nhưng vị tỉ phú Mỹ dự báo: "Chúng tôi muốn đưa giá vé xuống còn khoảng 100.000 USD/người".

Theo ông như thế thì mới có thể đông người đi và như thế thì mới có thể tạo ra cuộc sống mới trên sao Hỏa.

Nhưng vị tỉ phú Mỹ cũng cảnh báo với những khách hàng tương lai. "Chuyến đi là không tính đến chuyện quay lại. Nhưng chúng ta sẽ có rất nhiều chuyện để làm trên sao Hỏa".

Khi được hỏi về những nguy cơ có thể xảy ra với chuyến bay dài như thế, Elon Musk khẳng định "người lên tàu phải chấp nhận sẵn sàng chết" nhưng ông lại nêu ra yếu tố động viên tinh thần theo kiểu nếu có chết thì cũng xứng đáng vì đó là "cuộc phiêu lưu vĩ đại của nhân loại".

Nhưng có vẻ dự án còn nhiều điều phải bàn. Khi nghe câu hỏi về chuyện "khách hàng" sẽ sống ra sao một khi được đưa lên sao Hỏa vì trên đó rất ít khí oxy cần cho hô hấp, Elon Musk trả lời gọn ơ kiểu... Donald Trump: "Công ty Space X chỉ lo chuyến bay".

Tuy nhiên tỉ phú Mỹ cũng đã công bố một số chi tiết kỹ lưỡng như đoạn video cho thấy cách công ty ông sẽ tạo ra tàu con thoi chinh phục sao Hỏa trong vài năm nữa.

Loại tàu này sẽ có một khoang lớn dài 50 mét, đường kính 17 mét. Nó chinh phục không gian bằng 42 động cơ.

Để cho hành trình về của tàu, tỉ phú Mỹ đưa ra ý tưởng gọi là khá điên rồ như cách ông vẫn nghĩ về một số dự án: tạo ra nhiên liệu cho tàu từ khí CO2 lấy trong bầu khí quyển và nước dưới dạng băng ở bề mặt sao Hỏa.

Sau khi nêu chi tiết kế hoạch đưa người định cư trên sao Hỏa, vị tỉ phú Mỹ nêu ra tham vọng lớn hơn: khám phá toàn bộ hệ Mặt trời.

Nhưng khi được hỏi liệu ông có là một trong những hành khách đầu tiên của chuyến chinh phục sao Hỏa (nếu đúng dự trù) vào năm 2024, tỉ phú Elon Musk trả lời: “Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ là người đầu tiên lên sao Hỏa”!

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã

Sau thành công giải chạy đầu tiên, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã sẽ tổ chức giải chạy tiếp theo và được nâng cự ly lên. Thông tin này không những được nhiều vận động viên chạy bộ (runner) trên địa bàn tỉnh đón nhận một cách phấn khích mà với nhiều runner ngoại tỉnh lẫn quốc tế tỏ ra hào hứng, chờ đợi. Điều gì đã cuốn hút những chân chạy ở cung đường đèo dốc này?

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây

​Xã hội ngày càng phát triển có rất nhiều mẫu bánh kẹo mới ra đời. Tuy vậy những loại bánh được xem là đặc sản, là biểu tượng của mỗi vùng miền vẫn luôn được gìn giữ và phát triển. Công ty Bảo Minh chính là nơi chuyên sản xuất bánh kẹo truyền thống chất lượng đặc biệt là bánh cốm Hàng Than. Với 3 vị bánh được yêu thích thương hiệu Bảo Minh ngày càng mở rộng trên thị trường.

Bánh cốm Bảo Minh chinh phục khách hàng với 3 vị bánh ngon ngất ngây
Vững vàng nơi biên giới

“Bộ Chỉ huy tin tưởng, với những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị, chiến sĩ mới (CSM) sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn hai tuyến biên phòng”.

Vững vàng nơi biên giới

TIN MỚI

Return to top