ClockThứ Hai, 25/09/2017 17:07
VỤ “LẬN ĐẬN VÌ GIẤY TỜ GHI NHẦM GIỚI TÍNH”:

Em Hải đã được sửa lại giới tính

TTH.VN - Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết chiều 25/9. Cụ thể, đã điều chỉnh hồ sơ giấy khai sinh của em “Trần Văn Hải” sang “Trần Thị Hải”, giới tính “nam” sang “nữ”.

Lận đận vì giấy tờ ghi nhầm giới tínhEm Hải không cần phải xét nghiệm ADN

Hải (thứ 2, từ phải qua) trong một lần chia sẻ câu chuyện sai sót giới tính của mình với báo chí

Ông Lê Văn Minh, Phó Phòng Tư pháp huyện Phú Vang cũng xác nhận, Hải đã đến phòng để nhận quyết định vào chiều cùng ngày. Theo đó, sau khi quyết định chỉnh sửa trong hồ sơ trích lục và giấy khai sinh được hoàn thành, Hải cùng gia đình đã đến nhận lại hồ sơ và được hướng dẫn về UBND xã Phú An để điều chỉnh hộ khẩu.

Ông Hưng nói thêm, việc điều chỉnh hồ sơ rất đơn giản và đã hoàn thành rất nhanh, em Hải cũng không phải xét nghiệm ADN như hướng dẫn gây tranh cãi trước đó. Trao đổi với chúng tôi, Hải và ba mẹ (ông Trần Văn Thanh, bà Võ Thị Bê) cho biết rất vui khi được nhận quyết định điều chỉnh và sẽ đến Công an xã Phú An để điều chỉnh hộ khẩu, tiếp đến xin cấp giấy chứng minh nhân dân trong thời gian sớm nhất. “Qua đây, em xin cảm ơn báo Thừa Thiên Huế cũng như các cơ quan truyền thông, cơ quan chức năng đã hỗ trợ em chỉnh sửa lại những sai sót”, Hải vui sướng. 

Như Báo Thừa Thiên Huế đã phản ánh liên tục trước đó về hoàn cảnh của em Hải trú tại thôn An Truyền (xã Phú An, huyện Phú Vang) bị sai sót giới tính, mặc dù là nữ nhưng suốt 17 năm qua em phải "mang thân phận nam giới". Từ đó, Hải gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, không thể theo đuổi sự học, không làm được giấy chứng minh nhân dân, có bảo hiểm y tế nhưng không thể khám chữa bệnh...

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhầm!

Nhầm lẫn là “Chuyện thường ngày ở huyện”, có thể xảy ra ở bất cứ đâu, lứa tuổi nào, do sơ suất, vô ý, chủ quan hay bệnh lý…

Nhầm
Giáo dục giới tính cho trẻ: Vẽ “đường chạy” đúng cho ”hươu”

Được mẹ đón sau giờ học, thay vì ríu rít kể mẹ nghe những câu chuyện thường ngày trên lớp, cậu con trai 9 tuổi đã khiến chị Hương “đơ mất mấy giây” khi hỏi mẹ: “Ba với mẹ làm cách chi để sinh ra con rứa?”. Khoảnh khắc ấy chị Hương hiểu rằng, thời điểm khó khăn chị cần phải giúp “chú hươu con” của chị “chạy cho đúng đường” đã bắt đầu.

Giáo dục giới tính cho trẻ Vẽ “đường chạy” đúng cho ”hươu”
NGÀY QUỐC TẾ TRẺ EM GÁI 11/10
Nâng giá trị trẻ em gái, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Trong một dịp sinh hoạt về chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”, các nữ sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế đã rất phấn khích nghĩ rằng, giới nữ “sẽ rất có giá” từ số liệu mất cân bằng giới tính khi sinh. Các bạn chưa ý thức hết những nguy cơ về giới, trong đó có cả bản thân mình.

Nâng giá trị trẻ em gái, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh
Return to top