ClockThứ Năm, 30/06/2016 14:21

“Em làm lính chữa cháy”- sân chơi bổ ích dịp hè

TTH - Sau 3 lần tổ chức, chương trình “Em làm lính chữa cháy” của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh được đánh giá là một mô hình hoạt động bổ ích và rèn luyện trải nghiệm thực tiễn cho các em nhỏ từ 5-15 tuổi trong dịp nghỉ hè 2016. 

Hào hứng với trải nghiệm

Trực tiếp cầm vòi chữa cháy, hỗ trợ đồng đội thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn,… là một trong những trải nghiệm đầy thú vị của 35 học viên nhí trong chương trình “Em làm lính chữa cháy” tại TP. Huế. Những nét mặt hân hoan, những tiếng trầm trồ ngạc nhiên và tiếng cười vui thích sảng khoái của các em học sinh Trung tâm Anh ngữ Ez Learning khi được ngồi lên xe chữa cháy tại trụ sở Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế làm chúng tôi vui lây. Các em không chỉ được thực hành thoát hiểm với những công cụ chuyên dụng, mà còn được trau dồi lý thuyết về phòng vệ đơn giản, thông minh, những kỹ năng cơ bản để giải cứu bản thân, thoát nạn khi hoả hoạn xảy ra.

Các em học sinh được tự tay cầm bình khí tập dập tắt đám cháy

Lớp học làm lính cứu hỏa trở nên sôi động khi các học viên trải nghiệm vượt chướng ngại vật mang bình cứu hỏa đi dập lửa và bảo vệ tài sản an toàn. Ở nội dung này, các em phải cùng nhau vượt qua 2 chiếc thùng cao, những lốp xe, chạy zíc zắc trên đường có lửa và chui qua ống lớn. “Trải nghiệm này vừa rèn cho các em tinh thần đồng đội, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau khi tình huống nguy hiểm xảy ra” - một huấn luyện viên cho biết. Như tham gia một trò chơi, các học viên nhí đã vô cùng hào hứng. Những tiếng cười nói, hò reo, cổ vũ đồng đội liên tục vang lên, nhất là khi các em phải vượt qua thử thách khó khăn đầu tiên - vượt qua chiếc thùng lớn với chiều cao nhất định. 

Mặt đẫm hồ hôi, lấm lem vì khói bẩn nhưng các học viên tỏ ra hào hứng với các thử thách. “Con đã tự mình vượt qua được tất cả các chướng ngại vật và giúp đỡ mấy bạn nữ trong nhóm” - Lê Duy Khánh (10 tuổi) nói. Bé Nguyễn Bảo Anh (9 tuổi), chia sẻ: “Con muốn học những thứ mới lạ từ những người lính chữa cháy. Tham gia khóa học con cảm thấy rất thích, mặc dầu phải trải qua nhiều thử thách khó và rút ra nhiều điều bổ ích cho bản thân”. Em Trần Ngọc Khoa, 13 tuổi, đến từ Trung tâm Anh ngữ Ez Learning cho hay, em tham gia chương trình này vì muốn thử thách bản thân xem có thể chịu đựng được sức nóng và áp lực của người lính chữa cháy. Qua đây, em cũng muốn học các kỹ năng về PCCC. 

Trang bị nhiều kỹ năng

Chị Trần Hoàng Thị Ngọc Ánh, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ EZ Learning cho biết, trong tương lai, trung tâm sẽ phối hợp với Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế tổ chức thêm nhiều buổi tập huấn cho học sinh mọi lứa tuổi trên địa bàn TP. Huế.

Thượng úy Văn Đức Hiệp, Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế cho biết, vào mùa hè các em nhỏ thiếu những sân chơi bổ ích. Chính vì vậy, Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức một chương trình để giúp các em có những kỹ năng an toàn, có thể tự cứu mình trong những tình huống khẩn cấp. Tại đây, các em nhỏ cũng sẽ được, huấn luyện nhằm thay đổi tư duy sống, giúp các em sống trách nhiệm hơn với gia đình, bạn bè, tăng cường tính kỷ luật. Thông qua hoạt động này, không chỉ bồi dưỡng nhận thức và trách nhiệm của các em với bản thân, gia đình mà còn rèn luyện đức tính dũng cảm, sự tự tin cho các em trong cuộc sống, hướng tới sự phát triển toàn diện của một thế hệ tương lai.

Đầu hè đến nay, đã có 3 lớp học được tổ chức với hơn 100 cháu tham gia. Lực lượng Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế đã trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, kỹ năng thoát nạn trong môi trường có lửa, khói khí độc, tìm hiểu, sử dụng hiệu quả các loại bình chữa cháy dập tắt đám cháy vừa và nhỏ khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, các em còn được thực hiện phần trải nghiệm thực tế với đội hình chữa cháy vượt chướng ngại vật và dập tắt đám cháy bằng bình bột.

Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức thêm các lớp trải nghiệm “Em làm lính chữa cháy”. Các bậc phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với Cảnh sát PCCC tỉnh hoặc liên hệ qua SĐT: 0978344114 (đ/c Hiệp) và 0915971735 (đ/c Trang).

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top