ClockThứ Ba, 06/08/2019 10:48

“Em mong sớm bình phục để về với các con”

TTH - Buổi sáng, chúng tôi tìm đến phòng 42, tầng 4, Khoa Ngoại lồng ngực hơi sớm nên phải chờ bác sĩ thăm khám xong mới gặp được chị Mai Thị Huệ, sinh năm 1981, bệnh nhân quê ở xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Ngôi nhà vắng bóng đàn ôngHọa vô đơn chíCháu Gia Bảo đã nhận được quà của bạn đọcĐôi vợ chồng già đáng thương

Nếu không được phẫu thuật kịp thời, chị Huệ có nguy cơ tử vong cao

Từ nhỏ, sức khỏe của Huệ đã rất yếu nên gia đình không dám cho Huệ học nghề gì mà chỉ quanh quẩn việc nhà và phụ mẹ đi mua phế liệu. Thế rồi, điều mọi người lo lắng cũng đã đến, hơn 10 năm trước, trong lúc đang cùng mẹ phân loại phế liệu thì Huệ ngất xỉu. Đến bệnh viện bác sĩ chấn đoán tim chị bị hẹp hở van hai lá – hở chủ - hở van 3 lá, kèm theo rung nhĩ không thể làm việc nặng và thường xuyên thăm khám để hạn chế tình trạng bệnh tình ngày càng trở nặng. Nhưng nhà nghèo, tiền thuốc 1 triệu đồng mỗi tháng của chị Huệ cũng không có để điều trị đều đặn đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Năm 29 tuổi, chị kết hôn, sinh được hai con, một trai một gái. Chồng chị sức khỏe cũng không tốt, công phụ thợ nề ngày 180 nghìn đồng, mỗi tháng cố lắm cũng đi làm chưa tới 20 ngày. Thuốc thang không đầy đủ, cộng 2 lần sinh con, bệnh tình chị ngày càng trở nặng. Cách đây 3 năm bác sĩ cho biết chị đã bị suy tim mức độ 3 và yêu cầu phải mổ. Tuy có bảo hiểm, nhưng cần có 85 triệu đồng ứng trước nên một lần nữa chị Huệ lại đánh liều với tính mạng. Cho đến cách đây hơn một năm, chị bị tai biến liệt nửa thân bên trái, đến bệnh viện bác sĩ cảnh báo nếu sau khi hồi phục chức năng do tai biến mà không tiến hành phẫu thuật chắc chắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Hôm gặp chúng tôi, chị Huệ phải có ba dìu đi. Ông Mai Văn Soạn, ba chị năm nay cũng đã 65 tuổi, nhưng cũng có nhiều bệnh nặng. Ông nói trong hơi thở mệt mỏi: “Hai đứa cháu ngoại còn nhỏ quá nên ba hắn phải ở nhà chăm sóc, nhà chừ không có nguồn thu nhập nên đã nghèo lại còn ngặt”.

Như không còn đủ sức để khóc, đôi mắt buồn thất vọng, chị Huệ tâm sự: “Ba đã cầm cố nhà cửa, tiền bạc chỗ mô vay mượn được cũng đã vay mượn rồi. Em mong sớm bình phục để về với các con. Các cháu còn nhỏ quá”.

Trước khó khăn của chị Huệ và gia đình, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Mai Thị Huệ, thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0352658802; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ chị Huệ, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top