ClockThứ Sáu, 16/12/2016 14:52

ESMO thành lập văn phòng nghiên cứu ung thư đầu tiên tại châu Á

TTH.VN - Hội Ung bướu Nội khoa châu Âu (ESMO) và Hội Ung bướu Singapore (SSO) đang hợp tác trong việc xây dựng một văn phòng nghiên cứu ung thư mới, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động hợp tác giữa các nhà nghiên cứu ở châu Âu và châu Á, Chủ tịch SSO Ravindran Kanesvaran cho biết ngày hôm nay (16/12).

Can thiệp y tế giá rẻ cứu sống hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thưCảnh báo: 5,5 triệu phụ nữ mỗi năm có thể tử vong vì ung thư vào năm 2030Hàn Quốc: Phát hiện loại Protein mới liên quan đến ung thư phổiMỹ: Tỷ lệ tử vong ung thư do thuốc lá cao nhất ở các bang phía namGia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ trẻ châu Á

Một nhà nghiên cứu ung thư tại nơi làm việc. Ảnh: AFP

Theo đó, văn phòng này dự kiến được mở cửa trong quý đầu tiên của năm 2017 tại Trung tâm Ung bướu Quốc gia Singapore, với chức năng quản lý các khoản tài trợ giáo dục, hội thảo và hội nghị giữa châu Âu và châu Á, ông Kanesvaran nói thêm.

Trong một bài phát biểu hôm 16/12, bà Amy Khor, Quốc vụ khanh của Bộ Y tế Singapore lưu ý rằng, đây là văn phòng ESMO đầu tiên ở châu Á, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của mạng lưới nghiên cứu quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp của căn bệnh ung thư.

"Bằng việc xây dựng năng lực và tăng cường quan hệ đối tác, chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và công tác điều trị, nhất là đối với người dân châu Á", bà Khor khẳng định.

Trong khi hoạt động nghiên cứu giúp tạo động lực trong việc phát triển các liệu pháp tốt hơn đối với căn bệnh ung thư, bước đầu tiên vẫn cần các chuyên gia y tế nâng cao nhận thức của mọi người về những nguy cơ của căn bệnh này, bà Khor nhấn mạnh.

Quốc vụ khanh của Bộ Y tế Singapore khuyến khích người dân Singapore đi kiểm tra để sớm phát hiện nguy cơ ung thư, giúp tăng cơ hội sống sót và hạ thấp rủi ro tiềm tàng của các biến chứng.

Những chuyên gia y tế như bác sĩ ung thư cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lối sống lành mạnh và cung cấp thông tin về những việc có thể làm để giảm thiểu nguy cơ ung thư, bà Khor cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Scoopnest)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

TIN MỚI

Return to top