ClockThứ Năm, 12/05/2016 05:49

Ethiopia: Gần 120.000 người phải di dời do các trận lũ quét

TTH.VN - Lũ quét khiến gần 120.000 người dân ở Ethiopia phải di dời hồi tháng trước và tổng cộng có gần nửa triệu người dự kiến bị ảnh hưởng trong năm nay, chính phủ nước này và các cơ quan nhân đạo cho biết trong một tuyên bố hôm 11/5.

Ai Cập hỗ trợ 1 triệu USD cho người dân bị ảnh hưởng bởi El NinoMỹ cam kết viện trợ 97 triệu USD cho Ethiopia10 triệu người Ethiopia cần viện trợ khẩn cấp

Ít nhất 50 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất ở Ethiopia. Ảnh: PressTV

Lũ lụt là một phần của hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino đang ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu. Trước đó, El Nino đã gây ra một đợt hạn hán nghiêm trọng ở quốc gia vùng Sừng châu Phi này.

Các cơ quan viện trợ nói rằng, hạn hán khiến ít nhất 10,2 triệu người cần đến viện trợ lương thực và con số này có thể lên đến hơn 15 triệu người trong tháng 8 năm nay. Được biết, tổng dân số của Ethiopia là 90 triệu người.

Dữ liệu từ Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) cho thấy, 119.711 người sống ở 6 tỉnh của Ethiopia đã được di dời do những trận lũ lụt "khác thường" hồi tháng trước. Đáng chú ý, một số khu vực xảy ra lũ lụt đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu lương thực.

Theo Văn phòng Điều phối Các vấn đề Nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (OCHA), tổng số có gần 190.000 người trên toàn đất nước Ethiopia có thể sẽ được "di dời đến một số điểm".

Một hãng tin trực thuộc nhà nước Ethiopia nói thêm, có tới 50 người đã thiệt mạng do lũ lụt hoặc lở đất xảy ra ở khu vực phía nam nước này tính đến thời điểm hiện tại.

Ethiopia bị tàn phá bởi nạn đói năm 1984, khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng. Nhưng hiện nay, nước này trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất của châu Phi và các chuyên gia nói rằng, Ethiopia có thể đối phó với một cuộc khủng hoảng mới tốt hơn so với quá khứ.

Được biết, El Nino gây ra nhiều ảnh hưởng cho toàn cầu, bao gồm hạn hán ở một số khu vực của châu Mỹ, Đông và Nam châu Phi, Đông Nam Á, cũng như thời tiết ẩm ướt bất thường hơn ở một số quốc gia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top