ClockThứ Bảy, 25/05/2019 10:46

Ethiopia tổ chức bữa tiệc tối giá 173.000 USD/người để gây quỹ làm đẹp thủ đô

TTH - Truyền thông nước nhà đưa tin, vừa qua, 200 người đã chấp nhận bỏ ra tới 173.000 USD để tham dự bữa tối tổ chức bởi Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed. Khoản tiền thu về sẽ được dùng để gây quỹ cải tạo không gian và làm đẹp thêm thủ đô Addis Ababa.

Vé vào cửa tham gia bữa tối sẽ được dùng để gây quỹ cho dự án làm đẹp thủ đô Addis Ababa. Ảnh minh họa: LUXURY ACTIVIST

Tham dự bữa tiệc tối là sự có mặt của nhiều cá nhân và đại diện của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Được biết, bữa tối được tổ chức nhằm gây quỹ cho dự án kéo dài 3 năm, được đề xuất bởi Thủ tướng Abiy Ahmed để quảng bá, nâng cao “hình ảnh thủ đô” – một thành phố nhộn nhịp, phát triển và thay đổi nhanh chóng, nơi các tòa nhà mọc lên như nấm và cây xanh ngày càng khan hiếm.

Đến thời điểm hiện tại, diện tích cây xanh chỉ khoảng 0,03m2 tính trên đầu người ở Addis Ababa. Do đó, dự án được kỳ vọng sẽ nhanh chóng cải thiện và nâng mức diện tích lên thành 7m2/người – phù hợp với mức độ phủ xanh ở châu Phi.

Theo kế hoạch, cây xanh sẽ được trồng dọc theo khu vực có diện tích 56km2 quanh các công viên, đường dành riêng cho xe đạp, lối đi dọc theo các con sông ở thủ đô và phát triển trang trại đô thị. Dự kiến dự án sẽ tiêu tốn tổng cộng 1 tỷ USD.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Yonhap, CNA & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức. Công tác ôn tập dành cho các em học sinh cuối cấp THPT cần được quan tâm và chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ.

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top