ClockThứ Hai, 17/07/2017 06:21

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại Brussels

TTH.VN - Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh, David Davis ngày 17/7 tiếp tục các cuộc đàm phán về việc Anh rút quân khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUCông dân EU ở Anh phải xin thẻ căn cước đặc biệt sau BrexitHội đàm cấp cao Anh- Pháp: EU sẵn sàng đón Anh quay trở lạiĐàm phán về việc Anh rời EU có thể bắt đầu vào ngày 19/6

Cờ Liên minh châu Âu và quốc kỳ Anh. Ảnh: Reuters

Động thái trên được thực hiện khi ông David gặp Trưởng đoàn đàm phán châu Âu về Brexit Michel Barnie, trong 4 ngày đàm phán giữa các nhóm làm việc tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Các nhà đàm phán sau đó sẽ chia thành nhóm để thảo luận về các lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trước một cuộc họp báo được lên kế hoạch vào chiều 20/7.

Trong đó, các nhóm làm việc sẽ tập trung vào quyền của hơn 4 triệu người sống ở hai bên biên giới mới của Anh-EU; EU yêu cầu Anh trả khoảng 60 tỷ euro (tương đương 70 tỷ USD) để trang trải các cam kết ngân sách hiện hành của EU; cùng những vấn đề khác, chẳng hạn như những gì xảy ra với hàng hoá của Anh tại các cửa hàng của EU hậu Brexit, hay các vụ kiện chưa được giải quyết của EU có liên quan đến Anh...

Theo lý thuyết, Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào tháng 3/2019. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top