ClockThứ Năm, 22/02/2018 06:50

EU bàn về ngân sách và những công việc hàng đầu sau Brexit

TTH.VN - Ngân sách và những công việc hàng đầu sẽ là những chủ đề chính của một hội nghị thượng đỉnh không chính thức của 27 nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) vào ngày mai (23/2), trong bối cảnh khối này đang cố gắng để đối phó với những hậu quả của việc Anh rút khỏi EU vào năm 2019.

Rò rỉ tài liệu cho thấy Brexit sẽ là ác mộng với kinh tế AnhChâu Âu ra tối hậu thư cho Anh về BrexitEU lần đầu bàn về quan hệ với Anh sau Brexit

Những người biểu tình phản đối Brexit vẫy cờ EU và Anh bên ngoài Toà nhà Quốc hội Anh ở thủ đô London. Ảnh: Reuters

Các nhà lãnh đạo EU, ngoại trừ Anh sẽ thảo luận liệu họ có đồng ý tăng ngân sách 7 năm tới của EU, để chi trả cho các chính sách chung về an ninh, quốc phòng và di cư.

Họ cũng sẽ thảo luận về việc trao cho Nghị viện châu Âu một tiếng nói lớn hơn trong việc chọn người đứng đầu tiếp theo của cơ quan điều hành quyền lực của EU là Ủy ban châu Âu, cũng như những gì sẽ làm đối với những chiếc ghế mà các đại biểu Anh bỏ trống.

Một quan chức cao cấp của EU cho biết: "Hội nghị thượng đỉnh không chính thức vào ngày 23/3 sẽ khởi động cuộc tranh luận về EU hậu Brexit, cả về những vấn đề về thể chế, lẫn khuôn khổ ngân sách”.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top