ClockThứ Ba, 29/05/2018 19:55

EU cấm toàn bộ sản phẩm nhựa sử dụng một lần

TTH - Giới chức các nước EU tuyên bố sẽ nhanh chóng thông qua đề nghị cấm tất cả các sản phẩm có thành phần nhựa bao gồm tăm bông, dao kéo nhựa và ống hút trên toàn châu Âu để bảo vệ môi trường.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUEU yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm các quyền của công dân EU

Các sản phẩm nhựa bị bỏ lại trên bãi biển ở châu Âu. Ảnh: Independent

Động thái này được thực hiện ngay sau khi Anh tuyên bố sẽ nỗ lực giảm tác hại của nhựa đến môi trường, đồng thời cũng là một phần trong những nỗ lực toàn cầu nhằm giảm bớt nhựa trên bãi biển và dưới đáy đại dương.

Ủy ban châu Âu cho biết đề xuất sẽ nhắm đến tất cả các sản phẩm sử dụng một lần và các ngư cụ bị mất hoặc bị bỏ lại trên bãi biển – dòng sản phẩm chiếm đến 70% tổng số rác thải được  tìm thấy. Một khi chiến dịch được triển khai, dự kiến châu Âu sẽ tiết kiệm khoảng 188 tỷ Euro và giảm thiệt hại môi trường trong 12 năm tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Post, Devdiscourse & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top