ClockThứ Năm, 21/12/2017 15:46

EU cảnh báo khách hàng không về cháy nổ pin lithium

TTH.VN - Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) vừa đưa ra cảnh báo đối với các hãng hàng không và hành khách về những nguy hiểm của pin lithium ion sử dụng trong điện thoại và máy tính xách tay.

Cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không nhắc nhở hành khách về cách vận chuyển an toàn nhất đối với các thiết bị điện tử có chứa pin lithium ion trong suốt mùa du lịch Giáng sinh bận rộn này.

Pin Lithium ion được sử dụng nhiều cho các thiết bị điện tử, như điện thoại di dộng, máy tính xách tay hay vali thông minh. Ảnh: Choosy traveller

Pin Lithium ion, được tìm thấy trong các thiết bị như máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng và thuốc lá điện tử, được xem là một mối nguy cơ cháy nổ, trong khi luôn có mối lo ngại rằng nếu có cháy xảy ra trong khoang hành lý của máy bay thì rất khó để xử lý.

"Điều quan trọng là các hãng hàng không cần thông báo với hành khách của mình rằng các thiết bị điện tử cá nhân cỡ lớn nên được hành khách mang theo lên cabin hành khách bất cứ khi nào có thể", EASA cho biết trong một tuyên bố vào thứ ba.

Nhiều hãng hàng không ở châu Âu đã có áp dụng các quy trình riêng, chẳng hạn như thông báo với hành khách rằng máy tính xách tay không nên được bỏ vào hành lý ký gửi.

EASA cho biết, nếu những thiết bị đó quá lớn để mang lên cabin thì chúng phải được tắt hoàn toàn, tránh hoàn toàn khỏi sự kích hoạt vô tình nào đó, và đóng gói phù hợp để tránh hư hỏng. Chúng cũng không nên được nằm cùng túi, hộp với các thứ dễ cháy như nước hoa hoặc bình xịt.

Trong trường hợp không thể mang theo thiết bị lên cabin, chẳng hạn như khi hành khách phải gửi hành lýxách tay trong khoang hành lý ký gửi vì thiếu chỗ để trong cabin, các hãng hàng không cần ghi nhớ phải yêu cầu hành khách lấy pin dự phòng nào hoặc thuốc lá điện tử ra khỏi chúng.

Pin Lithium ion cũng được sử dụng cho túi xách thông minh, có tính năng theo dõi và định vịbằng GPS và có thể sạc điện cho các thiết bị khác, tự cân hành lý hoặc khóa mở từ xa bằng điện thoại di động.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ News.com.au)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top