ClockThứ Bảy, 10/11/2018 09:15

EU cấp thêm 90 triệu euro viện trợ nhân đạo cho người dân Yemen

Theo thông cáo chính thức của Ủy ban châu Âu mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định viện trợ thêm 90 triệu euro nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen.

Cơn ác mộng chưa có hồi kết ở YemenKhủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở YemenLHQ cần 2,1 tỷ USD ngăn chặn nạn đói ở Yemen

Trẻ em tị nạn tại Sanaa, Yemen, sau khi phải rời bở nhà cửa tránh xung đột ở Hodeidah, ngày 14/10/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Thông cáo dẫn lời Ủy viên Hỗ trợ Nhân đạo và Quản lý Khủng hoảng của EU Christos Stylianides nêu rõ: “Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để giúp người dân Yemen tránh khỏi nạn đói. Đó là lý do tại sao EU đang đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo cho người dân Yemen. Khoảng 8 triệu người dễ bị tổn thương sẽ được nhận nguồn tài trợ bổ sung, gồm các nhu cầu thiết yếu như dinh dưỡng, sức khỏe, vệ sinh. Tuy nhiên, cách duy nhất để ngăn chặn bi kịch nhân đạo đang diễn ra này là thông qua một giải pháp chính trị để chấm dứt bạo lực”.

Các tổ chức viện trợ quốc tế gọi Yemen là "cuộc khủng hoảng đói nghèo tồi tệ nhất thế giới" sau khi xung đột diễn ra, khiến khoảng 22,2 triệu người (chiếm hơn 75% dân số) cần hỗ trợ nhân đạo nghiêm trọng, trong khi khoảng 3,5 triệu người đã phải di tản. 

Gần 18 triệu người Yemen đang cần trợ cấp lương thực và khoảng 8,4 triệu người đang trên bờ vực của nạn đói./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

TIN MỚI

Return to top