ClockThứ Năm, 09/11/2017 21:13

EU công bố đề xuất theo đuổi xu hướng sản xuất xe thân thiện với môi trường

TTH - Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố các đề xuất mới, buộc các nhà sản xuất phải lên kế hoạch chế tạo các hệ thống động cơ có khả năng thải khí ít hơn 1/3 so với hiện tại vào năm 2030, nhằm kiểm soát lượng khí CO2 thoát ra môi trường từ các phương tiện giao thông.

Ủy viên Miguel Arias Canete khẳng định châu Âu cần phải nỗ lực để theo đuổi và đứng đầu xu hướng sản xuất xe sạch trên toàn cầu. Ảnh: The Guardian

Theo đó, các tiêu chuẩn mới sẽ giúp cho Liên minh châu Âu (EU) đạt được mục tiêu về hạn chế khí thải nhà kính theo thỏa thuận Paris và “đưa EU trở lại đường đua” về sản xuất xe sạch trên toàn cầu.

Ủy viên châu Âu về hành động khí hậu Miguel Arias Canete cho biết, sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường đang là “ một xu hướng không thể đảo ngược”. Châu Âu cần phải nỗ lực xây dựng và thực hiện những biện pháp đúng đắn, để trở thành người tiên phong đi đầu cho xu hướng này.

Kế hoạch được công bố trong buổi làm việc giữa Chính phủ các nước trong việc hành động trên tinh thần của Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu tại thành phố Bonn (Đức) bao gồm: nâng cao mục tiêu cắt giảm khí thải ở mỗi quốc gia, hiện thực hóa những ràng buộc về sản xuất đa dạng các loại năng lượng tái tạo...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Return to top