ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:46

EU hỗ trợ Đông Nam Á quản lý hiệu quả chất thải nhựa

TTH - Tờ Philstar Global ngày 18/10 đưa tin, bắt đầu từ năm 2019, Liên minh châu Âu (EU) sẽ triển khai chương trình hỗ trợ các nước trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á quản lý chất thải nhựa.

Brexit bước vào tuần đàm phán liên tục từ nay đến Thượng đỉnh EUAnh chuẩn bị khả năng xảy ra bất ổn khi không đạt thỏa thuận với EU

Sự gia tăng của chất thải nhựa là vấn đề quan tâm lớn của toàn cầu. Ảnh: UN Environment

Chương trình nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác với một số nước ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á để thực hiện các hành động chung, tiến đến giải quyết vấn đề sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nhựa ô nhiễm với môi trường. Chính phủ các nước cũng sẽ thực thi phòng chống chất thải nhựa xâm nhập vào môi trường biển.

Dự kiến, chương trình sẽ tập trung thúc đẩy đối thoại chính sách, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm từ các nước châu Âu, nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ và thí điểm các giải pháp quản lý chất thải nhựa hiệu quả hơn ở khu vực châu Á.

Tuyên bố được Đại sứ EU Franz Jessen đưa ra trong bối cảnh sự gia tăng của chất thải nhựa và việc rò rỉ loại chất thải độc hại này ra môi trường là mối quan tâm lớn của toàn cầu.

Được biết, không chỉ phá hủy đến hệ sinh thái, sức khỏe con người cũng chịu nhiều ảnh hưởng khi tiêu thụ thủy hải sản ăn phải phế phẩm nhựa. Để giảm thiểu tối đa những hậu quả nghiêm trọng, đại sứ Jessen khuyến cáo người trong ngành cần chuyển đổi từ sản xuất nhựa 1 lần sang sử dụng nhựa có thể tái chế. Ngoài ra, nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân cũng là vấn đề tối quan trọng, nhất là tiếp cận, sử dụng nhựa hợp lý. Một khi chuỗi hành động được triển khai hiệu quả, mọi người sẽ được sống trong môi trường lành mạnh hơn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Philstar Global)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

TIN MỚI

Return to top