ClockThứ Ba, 04/12/2018 19:16

EU kêu gọi tăng cường nỗ lực toàn cầu để đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

World Bank cam kết đầu tư 200 tỷ USD ứng phó biến đổi khí hậuBiến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất thế kỷ 21Vai trò của các nước giàu có trong tiến trình chống lại biến đổi khí hậu

EU là đối ác kinh tế quan trọng của Nga. Ảnh: Sptunik

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu của LHQ (COP24) đang diễn ra tại Ba Lan, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cam kết sẽ tăng mục tiêu khí hậu của nước này lên mức cắt giảm 55% lượng khí thải vào năm 2030. Đồng thời, ông cũng khuyến khích tất cả các nước khác trong Liên minh châu Âu khác áp dụng cùng mức mục tiêu này cho toàn khối.

Các nhà lãnh đạo của Áo, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha cũng công nhận sự cần thiết phải tăng cường các mục tiêu tham vọng của Hiệp định Paris vào năm 2020, với tuyên bố sẽ hỗ trợ để đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050.

Cũng theo Devdiscourse, các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top