ClockThứ Ba, 24/04/2018 14:05

EU, Liên Hiệp quốc tìm cách tăng viện trợ cho Syria

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hiệp Quốc (UN) ngày 24/3 vừa chính thức bắt đầu hội nghị kéo dài 2 ngày nhằm thống nhất tăng cường viện trợ cho Syria, đồng thời tái củng cố tiến trình hòa đàm Geneva.

Anh – Mỹ cân nhắc thêm biện pháp trừng phạt với Tổng thống SyriaEU bác khả năng áp thêm biện pháp trừng phạt Nga và SyriaUNICEF: 25.000 người phải di dời do các cuộc tấn công quân sự ở Aleppo, Syria

Ảnh minh họa: AFP News

Theo đó, các nhà tài trợ, các tổ chức viện trợ và LHQ sẽ tập trung tại Brussels để tham gia hội nghị thường niên lần thứ 7 nhằm tìm cách tạo dựng tương lai của Syria, trong khi các thanh tra quốc tế tiến hành điều tra về cuộc tấn công hóa học tại thị trấn Douma.

Hãng tin AFP đưa tin, các quan chức EU hi vọng mức viện trợ mới sẽ vượt qua con số 6 tỷ USD đã được cam kết tại hội nghị diễn ra hồi năm 2017.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh một quan chức EU cho biết đã có ít nhất 700.000 người phải di tản trong suốt 4 tháng qua. Ngoài ra, ước tính có tổng cộng hơn 5,1 triệu người Syria vô tội buộc phải bỏ trốn khỏi đất nước và 13 triệu người khác đang rất cần viện trợ nhân đạo.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top