ClockChủ Nhật, 15/04/2018 07:25

EU mở rộng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm từ Brazil

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 14/4 đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ mở rộng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm đối với công ty BRF của Brazil – nhà xuất khẩu gà lớn nhất thế giới.

Singapore tạm thời hạn chế nhập khẩu gia cầm của Hà LanHàn Quốc nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhấtPhilippines: Cuộc khủng hoảng cúm gia cầm chính thức kết thúcPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiên

Ảnh minh họa: Reuters UK

Trong thời gian gần đây, EU đã triển khai lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm của 3 nhà máy BRF (Brazil), sau khi ban quản lý BRF vướng vào các cáo buộc cố tình không thực hiện các biện pháp kiểm tra an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ một tờ báo địa phương, với tình trạng như hiện nay nhiều khả năng sau khi hoàn thành buổi họp với các quan chức Brazil, EU sẽ mở rộng lệnh cấm đến tất cả các nhà máy sản xuất ở khắp lãnh thổ nước này. Dự kiến, tuyên bố cuối cùng sẽ được đưa ra vào đầu tuần tới.

Được biết, vụ bê bối an toàn thực phẩm và những khó khăn trong hoạt động sản xuất đã tác động mạnh tới các nhà máy sản xuất của BRF trong thời gian gần đây. Cụ thể, công ty này ước tính đã chịu mức tổn thất lên đến 292,19 triệu USD, đồng thời hội đồng quản trị cũng đang gặp rất nhiều khó khăn khi các cổ đông liên tục yêu cầu thay đổi bộ máy quản lý.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top