ClockChủ Nhật, 03/12/2017 18:59

EU, Nhật Bản đạt đồng thuận về thuế EPA

TTH - Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản đang có ý định đưa một thỏa thuận hợp tác kinh tế đi vào hiệu lực trong năm 2019 theo kế hoạch, bằng cách hoàn tất các biện pháp liên quan đến thuế quan.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa), Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk (bên trái) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker trong một cuộc gặp. Ảnh: EPA

Trong đó, hai bên đã nhất trí về việc loại bỏ hoặc giảm thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Kinh tế (EPA) mà họ đã đạt được hồi tháng 7.

Theo thoả thuận dự kiến, Nhật Bản sẽ bãi bỏ thuế quan đối với khoảng 94% các mặt hàng nhập khẩu từ EU, trong khi EU sẽ loại bỏ khoảng 99%. Thoả thuận này chủ yếu sẽ đem lại lợi ích cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cũng như các nhà sản xuất phô mai và rượu vang ở châu Âu.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, The Japan News & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top