ClockThứ Tư, 20/02/2019 13:53

EU nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030

Ngày 20/2, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030, như một phần cam kết cắt giảm khí thải nhà kính.

EU công bố đề xuất theo đuổi xu hướng sản xuất xe thân thiện với môi trường

EU nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030. Ảnh: International News

Ông Bas Eickhout, thành viên Nghị viện châu Âu nói rằng, đây là lần đầu tiên đặt ra được mục tiêu giảm CO2 mang tính ràng buộc ở cấp EU và khuyến khích sản xuất xe tải khí thải thấp hoặc không có khí thải. Không giống như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Canada, hiện Liên minh châu Âu (EU) chưa có hạn chế đối với khí thải từ các xe cơ giới tải trọng cao.

Xe tải chiếm gần 25% lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vận tải. Tháng 12 năm ngoái, Liên minh châu Âu đã nhất trí mục tiêu cắt giảm khí thải ở xe hơi và xe bán tải.

Hạn chế khí thải ở lĩnh vực giao thông vận tải sẽ giúp Liên minh châu Âu đáp ứng mục tiêu đến năm 2030 giảm ít nhất 40% khí thải nhà kính so với mức của năm 1990, theo Thỏa thuận Khí hậu Paris.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

TIN MỚI

Return to top