ClockThứ Ba, 03/05/2016 22:00

EU sẽ phê duyệt có điều kiện về việc miễn thị thực cho Thổ Nhĩ Kỳ

TTH - Ngày 4/5, Ủy ban Châu Âu sẽ cấp phê duyệt có điều kiện về việc miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ du lịch đến khu vực Schengen của Liên minh Châu Âu (EU), BBC trích dẫn nguồn tin của EU cho biết.

Công dân Thổ Nhĩ Kỳ du lịch đến khu vực Schengen sẽ được miễn thị thực. Ảnh: BBC.

Động thái này là một phần trong thỏa thuận để hạn chế dòng người di cư, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý tiếp nhận những người di cư đã vượt biển Aegean đến Hy Lạp. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của EU về việc cải thiện hồ sơ về tự do ngôn luận, xét xử công bằng và bảo vệ những quyền tối thiểu, và thỏa thuận này phải được sự chấp thuận của Nghị viện châu Âu và các nước thành viên.

EU lo ngại rằng nếu không đạt được thỏa thuận này, cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngăn người di cư cũng sẽ đổ vỡ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ BBC, Nikken & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top