ClockThứ Sáu, 23/06/2017 06:30

EU sẽ thay đổi trụ sở của các cơ quan tại London vào tháng 11

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 22/6 nhất trí rằng, trụ sở sau khi Anh rời khỏi EU (Brexit) của ngân hàng chủ chốt và các cơ quan y tế hiện đóng tại London sẽ được quyết định vào tháng 11 tới, Chủ tịch EU Donald Tusk cho hay.

EU yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm các quyền của công dân EUEC cấp vé đi lại miễn phí cho 7.000 thanh niên châu ÂuLãnh đạo EU: “Châu Âu là tương lai chung của chúng ta”

Chủ tịch Hội đồng Liên minh Châu Âu Donald Tusk thông báo EU sẽ bỏ phiếu kín vào tháng 11, nhằm xác định những trụ sở mới sau Brexit của các cơ quan EU hiện đang ở Anh. Ảnh: AFP 

"Đồng ý. EU 27 sẽ quyết định bỏ phiếu vào tháng 11 về việc thay đổi trụ sở của các cơ quan EU hiện đang ở Vương quốc Anh. Xác nhận sự thống nhất của EU27, giảm sự không chắc chắn của Brexit", ông Tusk khẳng định sau một cuộc họp thượng đỉnh tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Tương lai hậu Brexit của Cơ quan Quản lý Ngân hàng Châu Âu (EBA) và Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) là rất quan trọng. Nhưng đó cũng là vấn đề về tiền bạc và uy tín, với phần lớn 27 quốc gia thành viên còn lại của EU đang cố gắng cung cấp ngôi nhà mới cho họ.

Đến nay, các thành phố ứng cử của EMA là Amsterdam, Copenhagen, Lille, Stockholm và Barcelona.

Thành phố Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức có khả năng thích hợp để EBA xây dựng trụ sở mới, trong khi Luxembourg, Paris và Prague cũng đang trong cuộc đua.

Ngoài ra, Vienna, Dublin và Warsaw cũng chạy đua để trở thành những ứng cử viên cho cả hai cơ quan.

EMA, có trụ sở tại thủ đô London của Anh kể từ năm 1995, tạo việc làm cho gần 900 người và gần 30.000 lượt khách lưu trú qua đêm tại các khách sạn hồi năm 2015, theo số liệu của EU.

EBA, được thành lập vào năm 2011, tạo việc làm cho 190 người và 9.000 lượt lưu trú qua đêm tại các khách sạn mỗi năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top