ClockThứ Tư, 13/12/2017 06:50

EU tăng cường chia sẻ nhiều dữ liệu chống khủng bố

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) ngày 12/12 công bố kế hoạch hợp lý hóa việc chia sẻ thông tin trên toàn khối, nhằm giảm nguy cơ một kẻ khủng bố có nhiều danh tính lọt qua hệ thống như đã từng xảy ra trong một loạt các vụ tấn công trên lục địa này.

EU cam kết chia sẻ thông tin sau các cuộc tấn công BrusselsLãnh đạo G7 lên kế hoạch giải quyết phiến quân nước ngoàiEU thiết lập mạng lưới chuyên gia chống khủng bố toàn cầuTây Phi tìm kiếm 50 triệu euro từ EU cho lực lượng chống khủng bố Hồi giáoEU và Sudan thảo luận cơ chế hợp tác chống khủng bốLiên minh châu Âu siết chặt quy định sử dụng và sở hữu súng5.000 phiến quân khủng bố IS đang hiện diện tại EU

Một lá cờ Liên minh châu Âu gần tháp Big Ben ở London, Anh. Ảnh: AFP

EU đề xuất hệ thống này để thay thế cho hệ thống trước đó, mà các nhân viên cảnh sát, biên phòng và những lực lượng khác không thể truy cập dữ liệu lưu trữ trong các hệ thống máy tính không có kết nối.

"Những kẻ khủng bố và những tên tội phạm nguy hiểm không thể lọt lưới", Ủy viên phụ trách an ninh EU, ông Julian King khẳng định và cho biết thêm rằng, mục tiêu là loại bỏ các "điểm mù" do những kẻ khủng bố khai thác.

"Đây là một cách tiếp cận mới đầy tham vọng để quản lý và sử dụng các thông tin hiện có một cách thông minh hơn và nhắm mục tiêu hơn, nhằm kiểm soát chặt chẽ nhiều danh tính và tăng cường việc kiểm tra có hiệu quả của cảnh sát", ông King nói thêm.

Lực lượng biên phòng hoặc nhân viên cảnh sát sẽ có thể đồng thời tìm kiếm nhiều hệ thống thông tin của EU để xác minh tài liệu nhận dạng, thay vì phải quyết định cơ sở dữ liệu nào là tốt nhất cho một nhiệm vụ cụ thể.

Họ cũng sẽ có thể sử dụng dịch vụ chia sẻ để so khớp các dữ liệu sinh trắc, chẳng hạn như dấu vân tay hoặc hình ảnh khuôn mặt, với tên và các thông tin tiểu sử khác đối với các công dân không thuộc EU.

Hệ thống này sẽ cho phép các nhân viên đánh dấu những trường hợp có nhiều danh tính nếu một số tên có cùng một bộ dấu vân tay.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

TIN MỚI

Return to top