ClockThứ Bảy, 09/09/2017 10:53

EU thiết lập mạng lưới chuyên gia chống khủng bố toàn cầu

Liên minh châu Âu sẽ thiết lập một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố trên toàn cầu.

Hội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bốThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốEU và Sudan thảo luận cơ chế hợp tác chống khủng bốLiên minh châu Âu siết chặt quy định sử dụng và sở hữu súng

Cao ủy Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini hôm qua (8/9) cho biết, khối này đang thúc đẩy những biện pháp mới để chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Theo đó, Liên minh châu Âu sẽ thiết lập một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố trên toàn cầu.

Những khoảnh khắc cuộc sống yên bình ở châu Âu bị các phần tử khủng bố phá vỡ. Ảnh: AFP- TTXVN.

 Bà Mogherini đưa ra tuyên bố này tại Hội nghị không chính thức các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu diễn ra tại thủ đô Tallin của Estonia. Bà khẳng định trong cuộc chiến chống khủng bố các nước châu Âu đã có một số bài học để nhìn lại và để lắng nghe.

“Chúng ta đã bắt đầu công việc này từ năm ngoái và chúng tôi đã làm việc với các đối tác chủ chốt, đặc biệt là tại Balkans, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông, Bắc Phi và ở cả châu Phi cũng như Nam Á. Chúng tôi đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố từ Liên minh châu Âu. Theo đó, tiến hành đối thoại với nhà chức trách các nước này để trao đổi kinh nghiệm, cũng như học hỏi họ cách ngăn chặn tư tưởng cực đoan ở giới trẻ, làm thế nào để chống khủng bố hiệu quả hơn…”.

Tây Ban Nha và Phần Lan là 2 nước châu Âu mới nhất hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố. Trong 13 tháng qua, châu Âu trở thành mục tiêu tấn công thường xuyên, với hình thức đâm xe tải, đã cướp đi sinh mạng của gần 130 người tại Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển và Tây Ban Nha./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top